Không hẹn mà gặp, hai đội bóng đang chạy chối chết để tránh lưỡi hái của từ thần rớt hạng sẽ phải đến làm khách trên sân của các ông lớn. Vòng 20 V.League sẽ khép lại với những kết quả không bất ngờ ở nhóm cuối?

Cuộc chiến của những kẻ khốn cùng

Chiêu Dương | 01/10/2017, 13:00

Không hẹn mà gặp, hai đội bóng đang chạy chối chết để tránh lưỡi hái của từ thần rớt hạng sẽ phải đến làm khách trên sân của các ông lớn. Vòng 20 V.League sẽ khép lại với những kết quả không bất ngờ ở nhóm cuối?

Trên bảng xếp hạng V.League 2017, ĐKVĐ Hà Nội FC đang đứng ở vị trí thứ tư, cách đội đầu bảng FLC Thanh Hoá đến 5 điểm. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang rất khát điểm để đòi lại ngôi đầu bảng đấu.

Lịch sử các cuộc đối đầu cho thấy, ngay cả ở thời kỳ hoàng kim, đội bóng đại diện miền tây cũng không phải là đối thủ của binh đoàn thủ đô.

Trong 5 cuộc đối đầu gần đây, Hà Nội FC đã ghi đến 14 bàn thắng vào lưới Long An và giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu.Gần đây nhất, ở vòng 9 V.League, Hà Nội FC đã có chiến thắng 1-5 ngay trên sân Tân An.

Ông thầy trẻ tuổi đời và tuổi nghề Minh Phương với 16 trận liền không biết mùi chiến thắng. Ảnh N,H

Trong khi đó, từ sau cú “ngã ngựa” trên sân Thống Nhất với sự trợ giúp của trọng tài Thư, Long An đã phải nhận nhiều án phạt từ Liên Đoàn và rồi từ đó đội bóng này trôi về cuối bảng đấu với kỷ lục 16 trận liền không biết mùi chiến thắng.

Trong sự vẫy vùng tuyệt vọng, ở hai trận gần đây, Long An bất ngờ có được 4 điểm để tiếp tục nuôi lại hy vọng trụ hạng.

Tuy nhiên chỉ chừng đó thì vẫn chưa đủ cho một cuộc “thoát cạn” vì điểm số giữa đội bóng này và người anh em đang ở thế cùng đường XSKT Cần Thơ đến 8 điểm.

Giấc mơ hoang đường giành trọn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC sẽ không bao giờ thành hiện thực trong bối cảnh hiện nay. May mắn lắm thì đội khách Long An sẽ ra về với 1 điểm

* Trận Than Quảng Ninh - XSKT Cần Thơ vòng 20 V.League 2017

Than Quảng Ninh có một lực lượng CĐV khá đông và rất trung thành với đội bóng vùng đất mỏ. Thêm vào đó, họ có một lực lượng đủ mạnh để có thể xưng hùng tranh bá ở giải VĐQG.

Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp từ những trụ cột khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chơi rất phập phù ở mùa giải năm nay. Chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng khiến Than Quảng Ninhrớt xuống tận vị trí thứ 6 trên BXH.

Tuy khoảng cách với đội bóng đầu bảng Quảng Nam hiện giờ đã là 8 điểm nhưng nếu muốn giành lại ngôi đầu bảng đấu thì cũng chưa phải là quá muộn.

Đối đầu với một XSKT Cần Thơ đang phải ngụp lặn ở vị trí cận kề đáy bảng xếp hạng và trước thông tin đội bóng này đang khát lương hơn khát điểm là một cơ hội không thể tốt hơn để Than Quảng Ninh tận dụng mà giành điểm.

Cơ hội ghi bàn chắc chắn sẽ tới, lại thêm việc được chơi trên sân nhà, thì việc sớm phá vỡ thế trận cò cưa của đội khách đang nằm trong tầm tay thầy trò Phan Thanh Hùng.

Nhưng liệu họ có tận dụng tốt cơ hội ấy khi thiếu vắng sự phục vụ của đội trưởng Vũ Minh Tuấn. Có một thống kê đáng ngại khi 3 trận vừa qua không có Minh Tuấn, Than Quảng Ninhđều không thắng với kết quả thua 1 và hòa 2.

CD

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc chiến của những kẻ khốn cùng