Trước mồi ngon ưa thích là Las Palmas thật khó tin là Barca sẽ để mất điểm. Lịch sử các cuộc đối đầu gần ây cho thấy những gã khổng lồ xứ Catalan luôn giành chiến thắng với tỷ số cách biệt trước Los Amarillos

Barca - Las Palmas: Tiếp đà hưng phấn

Bùi Ngọc | 01/10/2017, 13:49

Trước mồi ngon ưa thích là Las Palmas thật khó tin là Barca sẽ để mất điểm. Lịch sử các cuộc đối đầu gần ây cho thấy những gã khổng lồ xứ Catalan luôn giành chiến thắng với tỷ số cách biệt trước Los Amarillos

Để mất Neymar vào tay PSG trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 đồng thời thất bại trong các thương vụ lớn nhưng Barca đã chứng minh họ vẫn có thể sống khỏe. Điều này trái ngược với những hoài nghi hồi đầu mùa giải.

Những chiến thắng liên tiếp với tỷ số đậm giúp binh đoàn xứ Catalan dẫn đầu bảng xếp hạng một cách thuyết phục. 6 trận toàn thắng và bỏ xa Real đến 5 điểm, người hâm mộ Barca khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ sự khởi đầu đẹp như mơ của đội bóng con cưng.

Những thử thách dành cho HLV Ernesto Valverde khi mới đến là rất lớn nhưng rồi chiến lược gia người Tây Ban Nha đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Chuỗi trận thắng như chẻ tre của Barca có dấu ấn đậm nét từ ông thầy này. Hàng công thăng hoa với 20 bàn thắng trong khi tuyến sau cũng mới chỉ để lọt lưới có 2 lần, Valverde rõ ràng đang cho thấy sự hòa nhập ấn tượng.

Trong bối cảnh đại kình địch Real có dấu hiệu thoái trào, cơ hội để đội chủ sân Nou Camp giành lại vị thế ở La Liga và Champions League là khá sáng sủa. Những màn trình diễn ấn tượng mà Barca thể hiện, Messi luôn là ngôi sao sáng nhất.

Có vẻ như khao khát giành lại vinh quang cùng đội nhà cùng mục tiêu đòi lại Quả bóng vàng từ tay Ronaldo đang tạo nên động lực lớn để siêu sao người Argentina bùng nổ mạnh mẽ.

9 bàn thắng ghi được sau 6 vòng giúp chân sút 30 tuổi dẫn đầu danh sách làm bàn. Sự thăng hoa của Messi tạo cảm hứng cho các đồng đội. Luis Suarez sau thời gian đầu mất tích đã tìm lại được bản năng sát thủ để cùng M10 gánh vác nhiệm vụ ghi bàn.

Bản hợp đồng mới Paulinho đến từ giải vô địch Trung Quốc tưởng như đồ bỏ hóa ra lại giúp ích nhiều cho Barca trong việc củng cố tuyến giữa. Tiền vệ 29 tuổi góp thêm chất thép ở khu vực giữa sân nhưng khi cần anh vẫn đóng góp những bàn thắng.

Do đó mạch trận thắng của Barca được dự báo sẽ tiếp diễn khi đối thủ sắp tới của họ chỉ là Las Palmas, yếu đuối và hiện đang xếp thứ 3 từ dưới lên.

Nhận 10 bàn thua trong khi mới xé lưới đối phương 5 lần, đội bóng dưới quyền HLV Pako Ayestaran có rất ít cơ hội giành được một điểm khi rời Now Camp ở vòng 7 La Liga.

Lịch sử đối đầu chứng minh, Barca luôn là khắc tinh của Las Palmas. Mùa trước đội chủ nhà giành cả 2 chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Và trong thời điểm đang thăng hoa rực rỡ, viễn cảnh Messi cùng đồng đội lại nã cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ nhược tiểu là điều có thể tiên liệu.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Semedo, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Paulinho; Messi, L.Suarez, D.Suarez.

Las Palmas: Chichizola; Macedo, Lemos, Bigas, Navarro; Viera, Castellano, Aquilani; Tannane, Calleri, Tana.

Lê Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barca - Las Palmas: Tiếp đà hưng phấn