Theo VentureBeat, nếu tất cả diễn ra suôn sẻ theo kế hoạch, chiếc xe không người lái đầu tiên của Amber sẽ xuất hiện trên các đường phố Hà Lan vào giữa năm 2018.

Hà Lan sẽ có xe không người lái vào năm 2018

Vũ Trung Hương | 11/07/2017, 17:49

Theo VentureBeat, nếu tất cả diễn ra suôn sẻ theo kế hoạch, chiếc xe không người lái đầu tiên của Amber sẽ xuất hiện trên các đường phố Hà Lan vào giữa năm 2018.

Tổng giám đốc của Công ty khởi nghiệp Dutch Amber Mobility Steven Nelemans đã đưa ra tuyên bố như vậy tại Hannover Messe, một trong những hội chợ công nghiệp lớn nhất thế giới.

Theo kế hoạch phát triển của công nghệ lái tự động mà Steven Nelemans thông báo, tới giữa năm 2018, các xe hơi sẽ tự động quay trở lại bến đỗvào thời điểm có nhu cầu chạy xe cao nhất. Hiện tại, để làm điều này vẫn cần phải thuê những người được đào tạo chuyên ngành để thực hiện dịch vụ taxi.

Kế hoạch Nelemans về đại thể như sau: ban ngày xe được kỹ sư huấn luyện lái để tích lũy dữ liệu và vào ban đêm rồi sau đó, cả ban ngày, xe sẽ tự động chạy quanh thành phố một cách độc lập. Với kinh nghiệm lái tự động được nâng cao, xe không người lái sẽ hoạt động trong những điều kiện ngày càng phức tạp. Như vậy, công ty Dutch Amber Mobility hy vọng sẽ qua mặt cả Tesla lẫn Waymo trong việc sớm ra mắt xe hơi lái tự động hoàn toàn trên đường phố.

Gần đây công ty đã trình làng một nguyên mẫu của chiếc xe điện chạy được quãng đường 400km với tốc độ tối đa - 150km/h, tăng tốc lên 100km/h trong vòng 7 giây và có cấu trúc môđun bất cứ thời điểm nào xe cũng có thể được nâng cấp lên tầm công nghệ hiện đại.

Công ty Amber Mobility trở nên nổi tiếng sau khi công bố rằng họ không bán xe mà bán “quyền truy cập xe”, người sử dụng dịch vụ cũng có thể sở hữu một chiếc xe điện tương lai với mức giá 37 USD một tuần.

Công ty hứa hẹn rằng chiếc xe sẽ luôn luôn được một thuật toán đặc biệt theo dõiđể có thể đảm bảo luôn có sẵn xe sạch sẽ và hoạt động tốt trong khoảng cách mà người gọi xe có thể đi bộ đến.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Lan sẽ có xe không người lái vào năm 2018