Chiều nay 27.10, trận tranh hạng 3 giả futsal Đông Nam Á giữa hai đội tuyển Việt Nam và Myanmar đã diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM

Hạ Myanmar 7-3, Việt Nam giành vé dự giải châu Á 2020

nguyen huy | 27/10/2019, 17:01

Chiều nay 27.10, trận tranh hạng 3 giả futsal Đông Nam Á giữa hai đội tuyển Việt Nam và Myanmar đã diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM

Sau khi để thua Thái Lan ở trận bán kết, nhiệm vụ của thầy trò HLV Miguel Rodrigo là phải thắng Myanmar trong trận tranh 3-4 chiều nay bởi chỉ có 3 đội nhất, nhì, ba ở giải Đông Nam Á mới giành quyền chơi ở giải châu Á 2020 diễn ra tại Turkmenistan.

Với áp lực này, tuyển Việt Nam đã đặt quyết tâm rất cao ngya từ tiếng còi khai cuộc. Đội bóng chủ nhà đã chơi lấn lướt hoàn toàn và dồn đối thủ về phần sân nhà chống trả.

Mới đến phút thứ 6, lưới Myanamar đã rung lên.Từ một tình huống cố định, Thái Huy tung cú sút căng làm tung nóc lưới thủ môn Aung.

Thế nhưng chỉ 1 phút sau đó, lại là Thái Huy với một tình huống đột phá rồi tung cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

Có 2 bàn thắng dẫn trước, đội quân áo đỏchơi có phần chậm lại và ngay lập tứcphải trả giá bằng 2 bàn thua ở phút thứ 9 và 16.

Thậm chí, trước khi hiệp 1 kết thúc, Myanmar còn có cơ hội vươn lên dẫn trước khi được hưởng quả penalty nhưng may là thủ môn Văn Ý cản phá được.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam điều chỉnh lại thế trận và chủ động tấn công và bàn thắng thứ 3 đến với các chàng trai áo đỏ diễn ra ở phút 27.Gia Hưng tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương để dứt điểm hạ gục thủ thành Aung.

5 phút sau, Thái Huy bị hậu vệ số 3 của Myanmar đốn ngã trong vùng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền. Trần Văn Vũ đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Việt Nam nâng cao cách biệt 2 bàn.

Khi tỷ số là 4-2, Myanmar chuyển sang chơi power-play và ngay lập tức có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 3-4. Nhưng với sự tập trung cao độ và những thay đổi hợp lý, Việt Nam sau đó ghi thêm 3 bàn để từđó khép lại trận tranh hạng 3 giải Đông Nam Á với tỷ số cách biệt 7-3.

Như vậy, ba đội đứng đầu Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Việt Nam sẽ giành vé chơi giải châu Á 2020 diễn ra tại Turkmenistan.

Khánh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Myanmar 7-3, Việt Nam giành vé dự giải châu Á 2020