Sáng 16.5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam ghi nhận 4 ca dương tính với COVID-19 ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, chưa rõ nguồn lây.

Hà Nam: 4 ca mắc COVID-19 mới không rõ nguồn lây

P.V | 16/05/2021, 10:00

Sáng 16.5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam ghi nhận 4 ca dương tính với COVID-19 ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, chưa rõ nguồn lây.

chong-dich.jpg
Hà Nam triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Bệnh nhân là nam giới, tên T.V.Đ (74 tuổi), ở thôn Phú Đa, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 23 - 27.4, bệnh nhân có thuê một nhóm thợ về làm cửa; trong nhóm này có một người là F1 của bệnh nhân 2899.

Trước đó, đêm 22.4, người F1 này có uống bia tại quán có các trường hợp đã xác định dương tính với COVID-19. Ngày 2.5, người này đã được đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở Hà Nam. Trong thời gian cách ly, anh được xét nghiệm 2 lần vào các ngày 4.5 và 11.5, kết quả đều âm tính với COVID-19. Mới đây, anh cũng có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính.

Trong khi đó, ngày 14.5, bệnh nhân T.V.Đ có biểu hiện sốt trên 38 độ, có bệnh nền tăng huyết áp và bệnh gút. Cùng ngày, bệnh nhân đã đến Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân khám, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với COVID-19.

Sau khi xác nhận trường hợp bệnh nhân T.V.Đ có kết quả dương tính với COVID-19, CDC Hà Nam đã khẩn trương điều tra dịch tễ. Trong thời gian 14 ngày qua, ông không đi đâu xa, chỉ tiếp xúc với vợ, con trai, con rể, con gái và nhóm thợ. Hiện các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Ngoài ra, CDC Hà Nam cũng ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với COVID-19 là bệnh nhân N.T.C (69 tuổi, vợ của bệnh nhân T.V.Đ), nữ bệnh nhân T.T.T (48 tuổi) và nữ bệnh nhân N.T.H (16 tuổi). Cả 3 ca nhiễm COVID-19 trên đều ở thôn Phú Đa, xã Công Lý, H.Lý Nhân.

Bốn trường hợp này nâng tổng số ca dương tính của Hà Nam lên 23. Ngành y tế Hà Nam đang tiến hành truy vết để đánh giá lại nguồn lây bệnh của các bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nam: 4 ca mắc COVID-19 mới không rõ nguồn lây