Người dân thể hiện thái độ hợp tác trong buổi sáng đầu triển khai chốt phòng dịch tại TP.HCM. Lực lượng chức năng chưa phải lập biên bản hay cưỡng chế trường hợp vi phạm nào.

Thái độ hợp tác trong ngày đầu triển khai chốt phòng dịch tại TP.HCM

Tú Viên | 15/05/2021, 14:01

Người dân thể hiện thái độ hợp tác trong buổi sáng đầu triển khai chốt phòng dịch tại TP.HCM. Lực lượng chức năng chưa phải lập biên bản hay cưỡng chế trường hợp vi phạm nào.

Như đã đưa tin, ngày 12.5, UBND TP.HCM giao Công an thành phố khẩn trương thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến đường bộ, đường thủy, cửa ngõ vào thành phố từ 0 giờ ngày 15.5.

Theo đó, 0 giờ hôm nay, ngày 15.5, tất cả 12 chốt, trạm kiểm soát dịch tại các cửa ngõ TP.HCM đã bước vào hoạt động. Tại các chốt, lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, hướng dẫn điều khiển phương tiện vào khu vực kiểm tra, khai báo y tế...

Theo báo cáo ban đầu, trong 8 giờ đầu tiên thực hiện việc lập 12 chốt, tình hình diễn ra suôn sẻ. Lực lượng chức năng đã tổng kiểm soát 2.585 phương tiện, trong đó có 1.438 ô tô và 695 xe máy. Đồng thời, tổng kiểm tra 9.556 người, trong đó có 10 người nước ngoài.

Tại mỗi chốt kiểm soát, lực lượng y tế sau khi đo thân nhiệt, xịt khuẩn, sẽ lưu lại thông tin, số điện thoại của người dân rồi cám ơn. Nếu không phát hiện thân nhiệt cao, người dân tiếp tục cuộc hành trình.

Đối với những người có thân nhiệt vượt mức an toàn, cán bộ y tế sẽ tiến hành đo lại nhiều lần. Nếu thân nhiệt vẫn không thay đổi, nhân viên y tế sẽ mời vào khu vực lấy dịch tễ để xét nghiệm.

Cơ quan y tế cũng kiểm tra thân nhiệt đối với 7.667 người, tiến hành khai báo y tế cho 7.156 trường hợp và chưa ghi nhận người nào có biểu hiện bệnh.

Đáng chú ý là ý thức chấp hành tốt của người dân. Lực lượng chức năng chỉ phải nhắc nhở 25 trường hợp nhưng chưa lập biên bản hay cưỡng chế trường hợp vi phạm nào.

Ngoài 12 chốt cửa ngõ vào thành phố thì TP.HCM còn 57 chốt kiểm soát cấp quận huyện. Như vậy, với tổng cộng 69 chốt trên TP.HCM hiện tại thì công tác kiểm soát còn được thực hiện chặt chẽ hơn so với năm 2020.

Tháng 4 năm ngoái, TP.HCM lập 62 chốt, trạm kiểm soát phòng COVID-19 hoạt động 24/24h ở đầu mối, cửa ngõ giao thông của TP.HCM. Sau 19 ngày, các chốt dừng hoạt động sau khi thành phố dỡ bỏ cách ly xã hội và kiểm soát được dịch.

12 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ TP.HCM từ 0 giờ ngày 15.5 gồm:

1. Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Trạm thu phí Long Phước)

2. Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (Trạm thu phí đường dẫn cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm)

3. Đường Trần Văn Giàu (chân cầu Đôi, giáp tỉnh Long An)

4. Quốc lộ 1A (ngã tư Ba Làng, giáp tỉnh Long An)

5. Quốc lộ 22 (trên Quốc lộ 22, giáp tỉnh Tây Ninh)

6. Tỉnh lộ 8 (chân cầu Phú Cường, giáp tỉnh Bình Dương)

7. Quốc lộ 13 (chân cầu Vĩnh Bình, giáp tỉnh Bình Dương)

8. Quốc lộ 1A (chân cầu vượt Sóng Thần, giáp tỉnh Bình Dương)

9. Quốc lộ 1K (trên Quốc lộ 1K, giáp tỉnh Bình Dương)

10. Quốc lộ 50 (trên Quốc lộ 50, giáp tỉnh Long An)

11. Quốc lộ 1A (trước cổng Trường Đại học An ninh, kiểm tra hướng từ Trường Đại học An ninh ra Quốc lộ 1A)

12. Chân cầu Đồng Nai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái độ hợp tác trong ngày đầu triển khai chốt phòng dịch tại TP.HCM