Quyết định này được Handico đưa ra sau khi Thường trực Thành uỷ Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với ông Nguyễn Văn Thanh.

Ông Nguyễn Văn Thanh bị cách chức Giám đốc Hacinco vì vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

P.V | 15/05/2021, 20:18

Quyết định này được Handico đưa ra sau khi Thường trực Thành uỷ Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với ông Nguyễn Văn Thanh.

Theo thông tin từ Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico), Hội đồng thành viên tổng công ty đã quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh.

Hội đồng thành viên Hadinco đưa ra quyết định này khi nhận định ông Nguyễn Văn Thanh đã vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội, Handico cho biết Ban tổng giám đốc tổng công ty đã tổ chức họp, xem xét tổng thể, căn cứ trên các quy định, văn bản hướng dẫn và "thống nhất nhận định các vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khỏe cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty".

Thế nên Ban Thường vụ Hội đồng thành viên Handico đã họp và ra nghị quyết thống nhất cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Thanh "để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định và chỉ đạo của Thủ tướng, Thành ủy và UBND thành phố".

Hội đồng thành viên giao tổng giám đốc tổng công ty chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tổ chức thực hiện các quy trình, thủ tục xử lý kỷ luật cán bộ theo quy định.

ong-nguyen-van-thanh-bi-cach-chuc-giam-doc-hacinco.jpg
Ông Nguyễn Văn Thanh bị cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco - Ảnh: Hacinco

Ông Nguyễn Văn Thanh là bệnh nhân 3634 và vợ là N.T.T.H. (bệnh nhân 3633) đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30.4 và di chuyển qua nhiều địa bàn sau khi về Hà Nội. Vợ chồng ông Thanh là 2 ca COVID-19 mới được phát hiện ngày 12.5, sinh sống tại Đơn nguyên 2, tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Liên quan đến vợ chồng ông Thanh, hiện Hà Nội đã ghi nhận 9 ca COVID-19, trong đó có 3 F1 của ông Thanh (gặp nhau tại Khu đô thị Hồng Hà Eco City), 3 người bay cùng chuyến bay VN160 ngày 2.5 với vợ chồng ông Thanh (bác sĩ N.V.C ở Bệnh viện Phổi Trung ương cùng vợ và mẹ vợ của bác sĩ này), 1 bác sĩ khác cũng ở Bệnh viện Phổi Trung ương - F1 của bác sĩ N.V.C.

Hà Nội đã điều tra gần 200 F1 liên quan đến chùm ca bệnh này. Hôm nay, Bệnh viện Phổi Trung ương phải lấy mẫu 2.000 nhân viên, người nhà, bệnh nhân tại bệnh viện để sàng lọc, đảm bảo bệnh viện an toàn.

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô cũng phải tạm phong tỏa khoa Cấp cứu vì vợ chồng ông Thanh đến khám bệnh.

Vợ chồng ông Thanh khiến 3.100 người ở ba chung cư phải cách ly.

Tại cuộc họp chiều 13.5, Chủ tịch Hà Nội - Chu Ngọc Anh nhấn mạnh cần xử lý nghiêm ông Nguyễn Văn Thanh vì bỏ mặc tất cả quy định về phòng chống dịch COVID-19 và có biểu hiện trốn tránh khai báo y tế.

Trong văn bản hỏa tốc về việc xử lý kỷ luật với ông Nguyễn Văn Thanh, UBND Hà Nội nhận định Giám đốc Hacinco đã vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống COVID-19, làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khỏe của cộng đồng.

Căn cứ mức độ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và quy định hiện hành, Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu Tổng công ty Handico xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch.

Cũng trong ngày 13.5, Handico đã ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco với ông Nguyễn Văn Thanh.

UBND thành phố Hà Nội cho rằng việc xử lý này "cho thấy sự khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, UBND Hà Nội trong việc xử lý cán bộ vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19" và nhấn mạnh "trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trên nguyên tắc đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật".

Bài liên quan
Hà Nội thêm 7 ca dương tính với COVID-19, trong đó có F1 của vợ chồng giám đốc Hacinco
Sáng 14.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội thông tin về 7 trường hợp dương tính với COVID-19 mới nhất.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Văn Thanh bị cách chức Giám đốc Hacinco vì vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19