Hà Nam là tỉnh đầu tiên cho học sinh kéo dài kỳ nghỉ 30.4 và 1.5 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát.

Hà Nam cho nghỉ học 1 tuần, Hà Nội chuẩn bị tình huống dạy trực tuyến

Tú Viên (tổng hợp) | 01/05/2021, 13:16

Hà Nam là tỉnh đầu tiên cho học sinh kéo dài kỳ nghỉ 30.4 và 1.5 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Hà Nam chiều 30.4, ông Trần Xuân Dưỡng-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ yêu cầu ngành giáo dục địa phương nghiên cứu bảo đảm an toàn cho học sinh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Hà Nam cho biết đơn vị này tham mưu đề xuất cho tất cả học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm một tuần sau nghỉ lễ để phòng chống dịch. Riêng một số trường học ở huyện Lý Nhân có liên quan ca dương tính, F1, F2, dự kiến cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đợt lễ.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nam, đến 14h chiều ngày 30.4, toàn tỉnh có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch Đạo Lý. Đã điều tra được 359 trường hợp F1 (Lý Nhân 337, Bình Lục 15, Thanh Liêm 2, Phủ Lý 5). Số trường hợp F2 đã điều tra được là 1.128 trường hợp, hiện đang cách ly tại nhà. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy 991 mẫu, trong đó: 7 mẫu dương tính, 180 mẫu âm tính, 806 mẫu đang chờ kết quả.

Trên cơ sở thực tế, tỉnh Hà Nam thống nhất với phương án cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần sau nghỉ lễ. Trong thời gian nghỉ học thực hiện dạy online để bảo đảm thi cuối năm, thi tốt nghiệp. Các Khu công nghiệp tăng cường chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Như vậy, Hà Nam là tỉnh đầu tiên cho học sinh kéo dài kỳ nghỉ 30.4 và 1.5 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát.

Trong khi đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng vừa có văn bản yêu cầu các nhà trường phải chủ động kế hoạch, chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến khi dịch COVID-19 lại bùng phát. Nhà trường và giáo viên ở Hà Nội cũng đã từng phải thực hiện phương án dạy học trực tuyến do dịch COVID-19 trong những lần bùng phát trước đây, gần nhất là kéo dài kỳ nghỉ tết Nguyên đán vừa qua.

Tuy nhiên, hướng dẫn về dạy học trực tuyến của Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn lưu ý các nhà trường cần có sự chuẩn bị về tinh thần và các điều kiện cần thiết để chủ động, tránh gây xáo trộn, lúng túng, nhất trong bối cảnh học sinh cuối cấp thới gian sắp tới sẽ ôn tập, chuẩn bị thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp trung học phổ thông nên cần có phương án để hỗ trợ học sinh ôn tập hiệu quả, cả trong điều kiện bình thường và trong tình huống có dịch bùng phát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nam cho nghỉ học 1 tuần, Hà Nội chuẩn bị tình huống dạy trực tuyến