Một số trường ĐH tại Hà Nội và TP.HCM đã lên phương án cho sinh viên học trực tuyến thay vì phải đến giảng đường do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các trường ĐH chuyển sang học trực tuyến vì dịch COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 30/04/2021, 20:01

Một số trường ĐH tại Hà Nội và TP.HCM đã lên phương án cho sinh viên học trực tuyến thay vì phải đến giảng đường do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trao đổi với phóng viên, đại diện của 2 trường ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Kinh tế quốc dân khẳng định sẽ chuyển tất cả các lớp sang học online trên phần mềm Microsoft Teams từ ngày 4.5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Cụ thể, 2 trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội là Trường ĐH Kinh tế, trường ĐH Công nghệ đã quyết định chuyển tất cả các lớp sang học online từ ngày 4.5.

hoc-sinh-lam-kiem-tra-online-tren-he-thong-789.vn.png
Nhiều người ủng hộ việc cho sinh viên học trực tuyến thay vì đến giảng đường

Trường yêu cầu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, cán bộ, giảng viên tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, thực hiện đầy đủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. Các sinh viên phải khai báo y tế đầy đủ theo quy định của UBND TP.Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ từ các địa phương khác về Hà Nội.

Trong thông báo về nghỉ Lễ 30.4-1.5, trường ĐH Công nghệ nêu rõ: Từ ngày 4-8.5, trường giảng dạy - học tập trực tuyến. Học kỳ II năm học 2020-2021 được kéo dài đến hết ngày 27.5. Lịch thi cuối học kỳ bậc đại học sẽ bắt đầu từ ngày 28.5.

Bên cạnh đó, trường ĐH Quốc gia Hà Nội cũng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt để tất cả các cá nhân thực hiện đầy đủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các lớp học, giảng đường, sự kiện, khu du lịch, địa điểm giải trí... có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; khai báo y tế đầy đủ theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ từ các địa phương khác về Hà Nội. Đồng thời, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho sinh viên nội trú trong mùa dịch.

Tại ký túc xá Mễ Trì đã phối hợp với các đơn vị trên mặt bằng treo dán mã QR Code (điểm kiểm dịch) tại các vị trí dễ thấy, dễ nhìn và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, học sinh sinh viên, người tới làm việc, liên hệ công tác quét mã QR Code khi đến và ra khỏi cơ quan. Các ký túc xá chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng và tuyên truyền đến học sinh sinh viên nâng cao cảnh giác để không bị lôi kéo bởi các thế lực thù địch, không truyền bá, chia sẻ thông tin có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, giám sát để hạn chế các hoạt động tụ tập đông người.

Chiều 30.4, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM phát thông báo khẩn cho tất cả sinh viên các lớp lý thuyết toàn trường chuyển sang học online 1 tuần (từ ngày 4 đến 9.5). Những lớp thực hành và sinh viên làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và 5K của Bộ Y tế.

Hiện có 1 sinh viên trong trường thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19), nhiều sinh viên đang thuộc diện F2.

Khoảng 23h ngày 29.4, trường nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về việc sinh viên T.T.T. (SN 1999) đi cùng chuyến bay VJ 133 với bệnh nhân 2910.

Sáng 28.4, sinh viên T. đi học tại trường (từ 7h-9h40 tại lớp DSP. Ngày 29.4 (7h–9h), T. học lớp Toán 3. Khi đi học, sinh viên này có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai.

Sinh viên T. ở trọ tại số 36 đường 4B, khu phố 3, phường Linh Xuân, là sinh viên lớp 17141CLDT2B - Khoa Điện tử chất lượng cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường ĐH chuyển sang học trực tuyến vì dịch COVID-19