Từ 12 giờ ngày 19.12, 5 phường ở cấp độ 3 của quận Hoàn Kiếm dừng các hoạt động không thiết yếu; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về.

Hà Nội: 5 phường ở quận Hoàn Kiếm dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

P.V | 19/12/2021, 07:00

Từ 12 giờ ngày 19.12, 5 phường ở cấp độ 3 của quận Hoàn Kiếm dừng các hoạt động không thiết yếu; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về.

UBND TP.Hà Nội đã có Thông báo số 844/TB-UBND về đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, dù Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 nhưng đã ghi nhận thêm một quận có dịch ở cấp độ 3 (Hai Bà Trưng).

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm đang ở cấp độ 2 nhưng có 5 phường ở cấp độ 3, tương ứng với nguy cơ cao bao gồm: Cửa Đông, Đồng Xuân, Hàng Bạc, Hàng Đào, Hàng Gai. Quận Hoàn Kiếm có duy nhất phường Chương Dương cấp độ 1, tương ứng với vùng xanh. Các phường còn lại thuộc cấp độ 2.

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu 5 phường thuộc cấp độ 3 tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, hạn chế hoạt động sự kiện tập trung đông người. Đặc biệt, các nhà hàng, dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường chỉ được phép bán hàng mang về. Thời gian điều chỉnh trạng thái của các phường trên có hiệu lực kể từ 12 giờ ngày 19.12.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, việc đánh giá cấp độ dịch theo từng tuần và quận sẽ có những điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp để thích ứng an toàn. Nếu tuần sau những phường này về cấp độ 2 thì hàng quán sẽ tiếp tục được phục vụ tại chỗ.

Chiều 18.12, Hà Nội đã công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống COVID-19. Toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, vùng vàng). 24 quận, huyện cấp độ 2 (tăng 3 quận, huyện so với trước). 4 huyện cấp độ 1 (nguy cơ thấp, tương ứng với vùng xanh). Hai quận Đống Đa, Hai Bà Trưng thuộc cấp độ 3 (nguy cơ cao, vùng cam).

Với số ca mắc COVID-19 tăng nóng thời gian gần đây, quận Hai Bà Trưng đã chuyển từ cấp độ 2 lên cấp độ 3. UBND quận Hai Bà Trưng cũng đã tiến hành rà soát để điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch tương ứng với cấp độ dịch. Quận sẽ công khai ngay khi văn bản được ban hành.

Trước đó 1 tuần, quận Đống Đa cũng được xếp vào cấp độ 3. Theo đó, từ 12 giờ ngày 13.12 UBND quận Đống Đa đã yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về. Đồng thời, địa phương này cũng vận động người dân không ra đường khi không cần thiết.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 18 giờ ngày 17.12 đến 18 giờ ngày 18.12, ghi nhận thêm 1.412 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 411 ca ngoài cộng đồng.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29.4): 25.653 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 9.765 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 15.888 ca.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: 5 phường ở quận Hoàn Kiếm dừng bán hàng ăn uống tại chỗ