Do ảnh hưởng của bão số 9 nên các hãng hàng không nội địa sẽ hủy một số chuyến bay trong ngày mai (19.12).

Hủy nhiều chuyến bay ngày 19.12 vì bão số 9

Tuyết Nhung | 18/12/2021, 18:22

Do ảnh hưởng của bão số 9 nên các hãng hàng không nội địa sẽ hủy một số chuyến bay trong ngày mai (19.12).

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ hủy các chuyến bay đến, đi từ Quảng Nam, Quy Nhơn và Tuy Hòa ngày 19.12, gồm: 4 chuyến bay trên các đường bay TP.HCM/Hà Nội - Quảng Nam; 6 chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/TP.HCM - Quy Nhơn; 4 chuyến bay trên đường bay Hà Nội/TP.HCM - Tuy Hòa.

anh-minh-hoa_2.jpg
Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão số 9 - Ảnh: VNA

"Hành khách trên các chuyến bay bị hủy sẽ được đổi sang các chuyến bay trong những ngày sau đó. Dựa trên diễn biến thời tiết, Vietnam Airlines sẽ triển khai lịch bay bù trong những ngày tới và thực hiện các công tác hỗ trợ liên quan", đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có công điện gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động phòng chống ứng phó với cơn bão số 9 (RAI).

Từ ngày 18.12 đến 21.12, các đường hàng không trên biển thuộc phân khu 1,5 FIR HCM, phân khu 4 FIR Hà Nội bị ảnh hưởng gió rất mạnh, gió xoáy, mây CB phát triển mạnh trong bán kính ảnh hưởng của bão.

Ngày 19.12 - 20.12, các sân bay Phù Cát, Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài dự báo ảnh hưởng hoàn lưu bão gần, gió mạnh cấp 7-9 và có thể có mưa to. Ngoài ra, khu vực miền Trung và Tây Nguyên cần đề phòng khả năng bão diễn biến bất thường so với dự báo (về di chuyển, cường độ).

Trước tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc.

Các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tăng cường công tác phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 9 để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9 và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.

Chủ động phòng chống, rà soát, thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ công trình nhà ga, kho hàng… để hạn chế thiệt hại do bão số 9 gây ra.

Đồng thời, triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Bài liên quan
Vì biến thể B.1.1.529, các đoàn thể thao tháo chạy khỏi Nam Phi, Anh cấm chuyến bay với 6 nước
Thể thao ở Nam Phi đang phải đối mặt với việc ngừng hoạt động do phát hiện biến thể B.1.1.529 có 32 đột biến. Các đội bóng bầu dục đua nhau rời đi trước khi hạn chế đi lại được Anh áp dụng và sự kiện đầu tiên DP World Tour của môn golf bị đe dọa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủy nhiều chuyến bay ngày 19.12 vì bão số 9