Hà Nội cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường, không phải đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Hà Nội cho phép quán ăn, nhà hàng hoạt động sau 21 giờ

Tuyết Nhung | 15/03/2022, 21:15

Hà Nội cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường, không phải đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 735/UBND-KGVX về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn TP.

nha-hang-ca-phe.jpg
TP. Hà Nội cho phép nhà hàng, quán ăn được hoạt động sau 21 giờ - Ảnh: Internet

Theo đó, TP. Hà Nội sẽ điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chủ động triển khai, quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Về quy định 5K, lãnh đạo TP. Hà Nội yêu cầu thực hiện theo thứ tự ưu tiên: Khẩu trang (đảm bảo 100% thực hiện); khử khuẩn (vệ sinh tay, vệ sinh môi trường, vệ sinh bề mặt thường xuyên...); khai báo y tế; khoảng cách; không tụ tập đông người.

Lãnh đạo TP cũng khuyến cáo người dân Thủ đô khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh (ho, sốt, khó thở, mất vị giác...) không tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên, các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám hỏi, đám tang... hạn chế số người tham gia ở cùng một thời điểm.

Hà Nội yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là; các địa phương cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; rà soát nguyên nhân đạt tỷ lệ tiêm thấp, hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3.2022.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Nội yêu cầu các cửa hàng ăn uống đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày. Hiện tại, các chuyên gia y tế nhận định, trong bối cảnh sau Tết Nguyên đán 2022, khi số ca mắc tăng nhanh và chủng Omicron lây lan rộng, việc hàng quán đóng cửa trước hay sau 21 giờ không còn giá trị.

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức ngày giới thiệu sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10
Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức giới thiệu sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho phép quán ăn, nhà hàng hoạt động sau 21 giờ