Ngày 15.3, đại diện Bộ Y tế cho biết đã có quyết định đính chính quyết định số 604 ngày 14.3 về ban hành "Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19".

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về việc quản lý F0 tại nhà

Dạ Thảo | 15/03/2022, 16:08

Ngày 15.3, đại diện Bộ Y tế cho biết đã có quyết định đính chính quyết định số 604 ngày 14.3 về ban hành "Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19".

Theo đó, Bộ Y tế nêu rõ F0 hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà. Bộ Y tế đính chính một số nội dung trong "Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19" được ban hành như sau:

1. Điểm a, mục 5.4 "Người mắc COVID-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi phải ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác", đính chính thành: "Người mắc COVID-19 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, nhưng không được ra khỏi nhà. Khi ra khỏi phòng cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác trong nhà".

Bên cạnh đó, Bộ Y tế còn đính chính mục 5.1.3 "Người lớn (trên 16 tuổi)" thành "Người trên 16 tuổi". Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, ban hành, tức là từ hôm nay 15.3.

bo-y-te-4.jpg
Các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trở nặng cũng đã giảm đáng kể

Trước đó, sáng 14.3, Bộ Y tế đã có hướng dẫn quản lý người mắc COVID-19 tại nhà, đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều xung quanh F0 được hay không được ra khỏi nhà, do cụm từ trong văn bản sáng 14.3 "F0 được ra khỏi nơi cách ly" (trong khi văn bản hướng dẫn cho F0 đang điều trị tại nhà) được hiểu là được ra khỏi nhà nếu đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách.

Tuy nhiên, vào buổi tối cùng ngày, Bộ Y tế đính chính lại đó chỉ là "hiểu nhầm", F0 chỉ được ra khỏi phòng cách ly và đi lại trong nhà nếu đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách với người xung quanh. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về việc quản lý F0 tại nhà