TP. Hà Nội đã chấp thuận cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng.

Hà Nội cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng

Tuyết Nhung | 10/11/2022, 17:50

TP. Hà Nội đã chấp thuận cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng.

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc chấp thuận phương tiện được hoạt động trong phạm vi hạn chế 24h/24h phục vụ hoạt động vận chuyển xăng dầu.

UBND TP giao Sở Giao thông vận tải cấp giấy phép lưu hành cho các phương tiện được hoạt động trong phạm vi hạn chế 24h/24h để phục vụ hoạt động vận chuyển, cung ứng xăng dầu theo danh sách đề nghị của Sở Công Thương, thời gian tối đa không quá 3 tháng.

Yêu cầu các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu đảm bảo phương tiện và người điều khiển phương tiện phải tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật có liên quan (phương tiện phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, có giấy đăng ký, giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường…), đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đô thị, không gây ùn tắc giao thông.

Trước đó, để bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng xăng dầu của nhân dân, liên ngành đề nghị UBND thành phố cho phép Sở Giao thông vận tải chấp thuận cho xe ô tô vận chuyển xăng dầu có tải trọng toàn bộ xe cho phép từ 10 tấn trở lên theo danh sách đề nghị của Sở Công Thương Hà Nội được phép hoạt động trong phạm vi hạn chế 24h/24h trong tối đa 3 tháng.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có đề nghị các Sở Giao thông Vận tải địa phương hướng dẫn giao thông, tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển xăng dầu nhằm hỗ trợ bảo đảm nguồn cung.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Sở ngành, địa phương trên địa bàn tham mưu cho UBND cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan, lực lượng chức năng của địa phương trong công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu.

Các cơ quan chuyên môn tại địa phương cần tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ khi tham gia giao thông trong khung giờ cao điểm.

Trước đó, Bộ Công Thương đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa, trong đó kiến nghị xem xét phân luồng, tạo điều kiện cho các phương tiện chở xăng dầu tiếp cận, cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Bài liên quan
'Dân bức xúc vấn đề cung ứng xăng dầu, Tổng TTCP đã thanh tra vấn đề này chưa?'
Đại biểu Lê Hoàng Anh cho rằng, hiện nay nhiều cây xăng ở Hà Nội, TP.HCM không bán hoặc bán rất ít, giới hạn chỉ 500.000 đến 600.000 đồng đối với một ô tô đã gây bức xúc cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho xe chở xăng dầu hoạt động 24/24h không quá 3 tháng