Sau khi học sinh tiểu học và lớp 6 được đến trường vào ngày 6.4, TP.Hà Nội sẽ lấy ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ mầm non đi học trở lại, đồng thời các trường mầm non được yêu cầu hoàn tất các điều kiện đón trẻ an toàn.

Hà Nội chuẩn bị cơ sở vật chất để học sinh mầm non trở lại trường sớm nhất

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 05/04/2022, 17:47

Sau khi học sinh tiểu học và lớp 6 được đến trường vào ngày 6.4, TP.Hà Nội sẽ lấy ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ mầm non đi học trở lại, đồng thời các trường mầm non được yêu cầu hoàn tất các điều kiện đón trẻ an toàn.

Chiều 5.4, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng  GD-ĐT 30 quận huyện, thị xã sẵn sàng tâm thế, tâm lý, nhân lực, nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất thích hợp, phù hợp để cho học sinh bậc mầm non đi học trực tiếp khi có đủ điều kiện.

Sau khi học sinh khối tiểu học, lớp 6 đi học thông suốt, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiến hành lấy ý kiến cha mẹ học sinh bậc mầm non để đảm bảo đồng thuận, nhất trí về chủ trương. Đồng thời, đề nghị hệ thống mầm non quận, huyện, thị xã cũng sẵn sàng kích hoạt điều kiện, quy trình để chuẩn bị cho trẻ mầm non đi học trở lại trong thời gian tới. “Tuy nhiên, các trường mầm non dừng hoạt động kéo dài, cần thời gian rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, khu vui chơi nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra, các nhà trường cũng lau dọn, vệ sinh khử khuẩn phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập, lên các phương án đón trẻ đảm bảo an toàn phòng chống dịch để dạy học trực tiếp bền vững", ông Cương nói.

yen-lop-mam-non-13.jpg
Hà Nội chuẩn bị cho học sinh mầm non trở lại trường

Liên quan đến vấn đề này, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ba Vì cho rằng, trong khối mầm non thì trẻ 5 tuổi cần sớm được đến trường để đảm bảo những kỹ năng, hành trang cần thiết trước khi vào lớp 1. Theo ông Oanh, nếu có thể, nên cho trẻ 5 tuổi được đến trường học trực tiếp ngay sau đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Mở cửa trường mầm non là mong muốn của đại đa số phụ huynh học sinh cũng như các nhà trường sau gần 1 năm đóng cửa vì đại dịch. "Tuy nhiên, các nhà trường cần thời gian chuẩn bị các phương án đón trẻ kỹ càng, nhất là rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất từ quạt trần, bóng điện, bếp ăn, đồ chơi ở khu vui chơi... Chỗ nào hỏng hóc phải sửa chữa, thay mới để nhằm đảm bảo an toàn nhất cho trẻ. Chưa kể, phía phụ huynh thời gian qua cũng gửi con về quê, nhờ người trông thời gian này có kế hoạch để chuẩn bị cho trẻ tới trường".

Mầm non là cấp học gặp thiệt thòi nhất khi phải liên tục nghỉ tại nhà gần 2 năm vừa qua. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến thể chất, tinh thần của các em. Không chỉ vậy, phụ huynh cũng rất vất vả trong việc bố trí, sắp xếp người trông giữ con để đi làm. Căn cứ vào ý kiến tham khảo phụ huynh và kết quả rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện trường học, Hà Nội sẽ có lịch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường sớm nhất.

Bộ GD-ĐT thông tin, cả nước đã có 62/63 tỉnh, thành phố cho trẻ mầm non đến trường. Tỷ lệ học sinh toàn quốc đi học trở lại tính đến ngày 6.4 khi Hà Nội cho gần 1 triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường là 97%.

Bài liên quan
Nhà chung cư ở Hà Nội bị thổi giá, giao dịch thực tế là gì?
Bộ Xây dựng cho biết, qua việc kiểm tra một số chung cư được rao bán giá cao, trên thực tế số lượng giao dịch thành công rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội chuẩn bị cơ sở vật chất để học sinh mầm non trở lại trường sớm nhất