UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường từ 6.4.

Hà Nội: Từ ngày 6.4, học sinh lớp 1 đến lớp 6 được đến trường học trực tiếp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 04/04/2022, 15:28

UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường từ 6.4.

Quyết định trên của UBND thành phố Hà Nội dựa trên đề xuất của Sở GD-ĐT. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học từ 6.4, học sinh mầm non tiếp tục ở nhà. Các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 1 đến 6 có thể học hai buổi trên ngày và bán trú, tùy theo kế hoạch dạy học của trường, sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.

hoc-sinh-online.jpg
Cho học sinh từ lớp 1 dến lớp 6 đi học trực tiếp trở lại

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn liên ngành của Sở GD-ĐT, Sở Y tế, xây dựng kế hoạch diễn tập và xử lý khi ghi nhận F0 tại trường; vệ sinh và khử khuẩn trước và sau buổi học.

Trước đó, tại Hà Nội, 660.000 học sinh lớp 7-12 trở lại trường học trực tiếp. Lớp 9 ở 18 huyện, thị ngoại thành học trực tiếp từ tháng 11.2021. Đến nay, chỉ còn cấp mầm non là chưa được đi học trực tiếp kể từ tháng 4.2021. Và tới ngày 2.4, các trường học ở Hà Nội được chỉ đạo khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ đến trường trực tiếp và báo cáo số liệu về Sở GD-ĐT tạo trước 4.4. Đây là cơ sở để Thành phố tham khảo, quyết định về ngày đi học lại của nhóm trẻ từ mầm non đến lớp 6.

Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Từ ngày 6.4, học sinh lớp 1 đến lớp 6 được đến trường học trực tiếp