UBND TP.Hà Nội đề xuất hỗ trợ giảm 15% trên tổng hóa đơn tiền nước sinh hoạt phải trả của các hộ dân trong 4 tháng cuối năm 2021.

Hà Nội đề xuất giảm tiền nước sinh hoạt 4 tháng cuối năm

Lam Thanh | 15/08/2021, 08:00

UBND TP.Hà Nội đề xuất hỗ trợ giảm 15% trên tổng hóa đơn tiền nước sinh hoạt phải trả của các hộ dân trong 4 tháng cuối năm 2021.

UBND TP.Hà Nội vừa trình HĐND thành phố xem xét ban hành quy định về việc hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2021.

nuoc-sach.jpg
UBND TP.Hà Nội giảm giá nước sinh hoạt - Ảnh: Kinh tế đô thị

Theo ông Hà Minh Hải, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã và đang tác động, ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân thủ đô. Do vậy, việc hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.Hà Nội là một trong những nội dung rất cần thiết góp phần giảm bớt khó khăn của người dân trong giai đoạn hiện nay.

Do đó, UBND TP.Hà Nội trình đề xuất hỗ trợ để giảm giá 100% cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố; các hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo ở mức sinh hoạt 1 (tối đa là 68.690 đồng/hộ dân, áp dụng đối với 10 m3/hộ dân theo giá nước sạch mức sinh hoạt 1 tại Quyết định số 38/2013/QĐ-UBND ngày 19.9.2013 của UBND thành phố). Hà Nội cũng hỗ trợ giảm 15% trên tổng hóa đơn tiền nước sinh hoạt phải trả của các hộ dân (ngoài các đối tượng nêu trên).

Thời gian thực hiện trong 4 tháng cuối năm 2021 (tháng 9, 10, 11, 12). Tổng kinh phí hỗ trợ là 165 tỉ đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ do ngân sách thành phố chi trả. Phương thức hỗ trợ thông qua các đơn vị cấp nước để giảm giá trên hóa đơn tiền nước cho người dân thuộc phạm vi cấp nước của từng đơn vị.

Thời gian vừa qua, Chính phủ cũng liên tiếp ban hành các chính sách về giảm giá điện, nước, viễn thông và phí giao dịch ngân hàng cho người dân; xem xét giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, tiền thuê đất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19…

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đề xuất giảm tiền nước sinh hoạt 4 tháng cuối năm