Sau khoảng thời gian truy vết, khoanh vùng, dập dịch, trong chiều tối 2.8 Hà Nội chỉ ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19.

Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính COVID-19 trong chiều 2.8

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/08/2021, 18:48

Sau khoảng thời gian truy vết, khoanh vùng, dập dịch, trong chiều tối 2.8 Hà Nội chỉ ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19.

Kể từ 12 giờ ngày 2.8 đến 18 giờ ngày 2.8, thành phố Hà Nội chỉ ghi nhận 1 ca mắc mới, đây là ca bệnh tại cộng đồng thuộc quận Đống Đa. Trường hợp này thuộc chùm ho, sốt thứ phát, đó là bệnh nhân P.X.H,nam, sinh năm 1979, sống ở Trường Chinh, Đống Đa. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân BN157694. Ngày 2.8, người này được lấy mẫu kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Tuy nhiên, theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết hiện nay Hà Nội vẫn tiếp tục truy vết và xét nghiệm sàng lọc theo cụm với các khu dân cư cũng như các chợ dân sinh có liên quan đến những ca mắc COVID-19. "Nguy cơ tại Hà Nội luôn ở mức rất cao, do là địa bàn trung tâm, đầu não của cả nước, nhiều trường hợp đi từ vùng dịch về nếu không kiểm soát hết, thì chỉ cần lọt 1-2 người là cũng có thể bùng phát thành ổ dịch mới", ông Tuấn lưu ý.

di-cho-3.jpg
Hà Nội kiểm soát số lượng người dân ra vào chợ theo phiếu đi chợ phát hàng tuần

Ông Tuấn cũng cho rằng khi các ca COVID-19 đang được giảm xuống nhưng người dân cũng không nên chủ quan. Đặc biệt ở các khu chợ dân sinh phải thực hiện đặc biệt tốt quy tắc "5K", sắp xếp lại các gian hàng, lối ra vào riêng rẽ để hạn chế tối đa việc người dân gặp nhau, tiếp xúc… Đồng thời, cần nghiên cứu áp dụng khai báo y tế quét mã QR code mới ở thẻ BHYT hoặc căn cước công tại các khu chợ, siêu thị... để tiện cho việc truy vết khi cần thiết. Việc Hà Nội yêu cầu người dân dùng phiếu đi chợ để giảm lượng người đến quá đông hoặc kiểm soát được khu vực cũng đã góp phần cho việc truy vết, khoanh vùng được nhanh chóng hơn.

Cũng trong sáng 2.8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin COVID-19, đồng thời đề nghị báo cáo tiến độ tiếp nhận, phân bổ và tiêm chủng vắc xin COVID-19 để sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Bài liên quan
Lãnh đạo TP.Hà Nội ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại Nga
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tin tưởng rằng với ý chí, bản lĩnh và truyền thống vốn có của mình, nước Nga sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính COVID-19 trong chiều 2.8