Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, năm học 2021- 2022, Hà Nội giữ nguyên khung thời gian năm học như kế hoạch đề ra.

Hà Nội giữ nguyên khung thời gian năm học, khối 12 sẽ khảo sát ngày 22-23.4

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 15/04/2022, 17:23

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, năm học 2021- 2022, Hà Nội giữ nguyên khung thời gian năm học như kế hoạch đề ra.

Sở GD-ĐT khẳng định năm học 2021-2022 sẽ kết thúc chậm nhất vào ngày 31.5.2022. Đây cũng là mốc thời gian kết thúc năm học theo khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố do UBND TP.Hà Nội ban hành.

Căn cứ vào tình hình thực tế học sinh phải học trực tuyến khoảng 7 tháng trong năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các nhà trường tận dụng thời gian 2 tuần dự trữ để hỗ trợ, giúp học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng, bảo đảm kết thúc chương trình học hiệu quả và chất lượng. Thực hiện phương châm “không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau”, bên cạnh việc tổ chức dạy học trực tiếp, hình thức trực tuyến vẫn tiếp tục được các trường duy trì để những học sinh không thể đến trường vẫn theo được nhịp học trên lớp.

thi-tot-nghiep-2.jpg
Các học sinh lớp 12 sẽ làm bài khảo sát vào ngày 22 và 23.4

Còn đối với học sinh lớp 12 khối THPT các trường cần tổ chức khảo sát cho học sinh kiểm tra chất lượng dạy và học vào ngày 22 và 23.4.2022. Các học sinh lớp 12 THPT sẽ kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và một bài tổ hợp tự chọn khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Bài kiểm tra môn Ngữ văn sẽ được thực hiện theo hình thức tự luận, các bài còn lại được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Đề thi do Sở GD-ĐT Hà Nội xây dựng.

Riêng đối với các ngoại ngữ khác tiếng Anh, gồm tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế chủ động giao nhiệm vụ ra đề kiểm tra cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát bảo đảm khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT.

Đối với kết quả kiểm tra, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý không bắt buộc các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sử dụng điểm kiểm tra khảo sát. Tùy theo điều kiện thực tế, các đơn vị có thể sử dụng kết quả này làm điểm kiểm tra thường xuyên, nhưng tuyệt đối không được lấy làm điểm kiểm tra định kỳ.

Theo số liệu tổng hợp của Sở GD-ĐT Hà Nội, tính đến ngày 13.4, 100% trường học trên địa bàn TP đã tổ chức dạy học trực tiếp, tỷ lệ học sinh tham gia đạt 93,79% (với cấp tiểu học), 95,12% (với cấp THCS) và 96,46% (với cấp THPT). Được biết, học sinh Hà Nội đang học tuần thứ 30 của năm học 2021- 2022. Sau khi học sinh đến trường học trực tiếp, các trường đã lập tức xây dựng kế hoạch vừa dạy kiến thức mới, vừa ôn tập kiến thức cũ. Các thầy cô cùng học sinh đã và đang nỗ lực để hoàn thành tốt chương trình năm học.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội giữ nguyên khung thời gian năm học, khối 12 sẽ khảo sát ngày 22-23.4