Ngày 18.3, hàng trăm học sinh là con em hội viên Hội Cựu học sinh THPT Hà Nội khóa 1991-1994 làm lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Hà Nội: Hàng trăm học sinh làm lễ dâng hương tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám

19/03/2018, 07:41

Ngày 18.3, hàng trăm học sinh là con em hội viên Hội Cựu học sinh THPT Hà Nội khóa 1991-1994 làm lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Hàng trăm học sinh làm lễ dâng hương tại Văn Miếu - Ảnh Quốc Vượng

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được coi là biểu tượng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa, giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo, khuyến đức, khuyến tài của dân tộc Việt.

Với những giá trị to lớn như vậy, việc thực hành nghi thức dâng hương ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám có ý nghĩa rất quan trọng đối với các thế hệ người Việt Nam, nhằm tưởng nhớ và đề cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Theo đó, hàng trăm học sinh đã thành kính làm lễ dâng hương và lắng nghe người lớn kể về những danh nhân tại đây. Cùng với đó là cầu chúc may mắn cho các em trong việc học tập, thi cử.

Học sinh xếp hàng vào dâng hương

Anh Ngô Quốc Mão, cựu học sinh trường THPT Bạch Mai khóa 1991-1994 và là thành viên ban tổ chức, chia sẻ: “Khi còn nhỏ, chúng tôi đã được thày cô và cha mẹ kể cho nghe rất nhiều về lịch sử của Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Giờ chúng tôi tiếp tục truyền đạt lại cho các con của mình những giá trị to lớn của khu di tích này. Chúng tôi hy vọng qua buổi lễ, các con luôn ghi nhớ cội nguồn của mình, hiểu thêm về truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc”.

Chị Trần Thu Hà, cựu học sinh trường THPT Chu Văn An khóa 1991-1994, cho biết năm nay con gái chị sẽ thi lên cấp 3. Đây là kỳ thi rất quan trọng nên chị đăng ký cho con tham gia chương trình này. Chị mong muốn con tham dự buổi lễ để hiểu biết thêm về tinh thần hiếu học của cha ông, từ đó cố gắng phấn đấu nỗ lực hơn nữa để có thể vượt qua kỳ thi sắp tới.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, ban tổ chức đã tiến hành cuộc thi tìm hiểu Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho các học sinh trong đoàn. Các em học sinh đã rất hào hứng tham gia. Lễ trao phần thưởng cho những học sinh có câu trả lời chính xác nhất trong cuộc thi được tiến hành ngay sau khi buổi lễ kết thúc, tại Khuê Văn Các - biểu tượng của thủ đô Hà Nội và cũng là biểu trưng cho truyền thống hiếu học của nhân dân ta.

Hoài Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Hàng trăm học sinh làm lễ dâng hương tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám