Lãnh đạo TP.Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có 3 người tử vong trong vụ cháy ở phường Thổ Quan (quận Đống Đa).  

Hà Nội: Hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ cháy ở phố Khâm Thiên

Tuyết Nhung | 08/07/2023, 18:35

Lãnh đạo TP.Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có 3 người tử vong trong vụ cháy ở phường Thổ Quan (quận Đống Đa).  

Thông tin từ UBND TP.Hà Nội vừa cho biết, trưa nay (8.7), Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có 3 người tử vong trong vụ cháy ở phường Thổ Quan (quận Đống Đa).  

5211b229-c674-45fa-9013-d9163bbb0700.jpeg
Lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi gia đình nạn nhân trong vụ cháy sáng nay ở phố Khâm Thiên

Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Hồng Dân đề nghị quận Đống Đa, phường Thổ Quan và các đơn vị liên quan ngoài công tác khắc phục sau hỏa hoạn thì tiếp tục quan tâm, hỗ trợ gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Về phía quận Đống Đa, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ bày tỏ sự chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân, đồng thời cho biết sẽ hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả, hỗ trợ các thủ tục để tổ chức tang lễ và mai táng được bảo đảm chu toàn.

Trước mắt, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội và quận Đống Đa sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân tổng số tiền khoảng 170 triệu đồng. Trong đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp 30 triệu đồng, quận Đống Đa hỗ trợ khoảng 110 triệu đồng, phường Thổ Quan hỗ trợ 30 triệu đồng.

Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc hơn 5 giờ sáng tại ngôi nhà 4 tầng, 1 tum nằm trong ngõ Thổ Quan. Ngay sau khi thấy có đám cháy, người dân đã báo tin tới lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ. 8 xe chữa cháy đã được điều đến hiện trường để kịp thời xử lý đám cháy.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng PCCC quận Đống Đa đã điều nhiều cán bộ chiến sĩ cùng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tới hiện trường. Lực lượng PCCC tại chỗ cũng phối hợp thực hiện công tác chữa cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC các quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, đơn vị Cảnh sát PCCC số 1, số 2 - Công an TP.Hà Nội cũng được tăng cường, huy động xe chữa cháy đến hiện trường.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 3 cháu nhỏ, bố mẹ không có nhà. Do vụ cháy xảy ra vào lúc sáng sớm nên các cháu nhỏ bị mắc kẹt khiến cả 3 đều tử vong.

Bài liên quan
Xác định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy lớn xảy ra ở trung tâm quận 1, TP.HCM
Sau hơn 1 giờ nỗ lực chữa cháy, tới 11 giờ ngày 17.10, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã dập tắt đám cháy xảy ra tại quán bar District K, Q.1, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ cháy ở phố Khâm Thiên