Từ lời khai ban đầu của 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Cầu Giấy, lực lượng chức năng phát hiện thêm 46 người Trung Quốc khác.

Hà Nội khẩn trương điều tra 50 người Trung Quốc vừa bị phát hiện nhập cảnh trái phép

P.V | 03/05/2021, 11:30

Từ lời khai ban đầu của 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Cầu Giấy, lực lượng chức năng phát hiện thêm 46 người Trung Quốc khác.

Ngày 2.5, Công an quận Cầu Giấy phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại chung cư D’capitale (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Qua lời khai của 4 người trên, lực lượng chức năng phát hiện thêm 46 người Trung Quốc khác nhập cảnh trái phép ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chú thích ảnh
46 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đã thuê 9 phòng trong chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm để ở. Ảnh: Công an TP Hà Nội cung cấp.

Lãnh đạo phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm cho biết, 46 người Trung Quốc này thuê phòng tại chung cư Florence, địa chỉ 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. Các trường hợp nhập cảnh trái phép sinh sống trên địa bàn Nam Từ Liêm, rải rác nhập cảnh từ ngày 27.4 đến nay.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương xét nghiệm COVID-19 cho nhóm người này. Trước đó, xét nghiệm 4 người bị điều tra ban đầu đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác phòng dịch tại một số khu chung cư trên địa bàn TP Hà Nội. Ảnh: Xuân Phú.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Công an TP Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị lấy lời khai và lấy mẫu xét nghiệm, ngay trong đêm 2.5 đã chuyển các trường hợp này đến khu cách ly tập trung.

“Tôi rất mong người dân, đặc biệt là các nhà nghỉ, khách sạn phát giác những trường hợp này để báo cáo chính quyền thực hiện tốt công tác phòng dịch”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng chia sẻ.

Ngày 3.5, Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 30.4 đến 2.5), Công an quận cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 112 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt thành tiền là 275 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong số 112 trường hợp bị phạt không đeo khẩu trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phố cổ có 4 người nước ngoài. Sau khi được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19, cả 4 người này đã nộp phạt 2 triệu đồng/người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội khẩn trương điều tra 50 người Trung Quốc vừa bị phát hiện nhập cảnh trái phép