Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình Nguyễn Văn Nhã - nam sinh viên quên mình cứu ba bạn nữ bị đuối nước.

Chủ tịch nước đề nghị truy tặng huân chương, công nhận liệt sĩ với nam sinh tử nạn vì cứu 3 bạn nữ

P.V | 02/05/2021, 18:10

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình Nguyễn Văn Nhã - nam sinh viên quên mình cứu ba bạn nữ bị đuối nước.

Chiều 30.4 vừa qua, Nguyễn Văn Nhã đang tắm tại một bãi biển của huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế thì phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi đến ứng cứu. Điều đáng buồn là sau khi cứu được ba bạn, Nhã đuối sức và bị nước biển cuốn đi dẫn đến tử nạn.

Nguyễn Văn Nhã sinh năm 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, thuộc Đại học Huế.

Hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sỹ theo đúng quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn này.

chu-tich-nuoc-de-nghi-tang-nguyen-van-nha-liet-si.png
Nhã tính tình hiền lành, chịu khó và siêng năng nhất nhà nên sự ra đi của anh khiến gia đình lẫn hàng xóm xót xa

Theo Thanh Niên Online, hoàn cảnh gia đình Nhã rất khó khăn.

Bà nội của Nhã hơn 20 năm nay phải đi xe lăn sau vụ tai nạn, nay đã trên 90 tuổi.

Sau khi bà nội bị tai nạn gãy chân không thể tự đi lại được, cách đây khoảng 5 năm, bố Nhã (62 tuổi) cũng bị tai biến nặng. Di chứng của cơn tai biến khiến ông bị liệt nửa người, hiện hưởng trợ cấp xã hội.

Nhã có 8 anh em và là con thứ 6 trong gia đình. Cách đây ít năm, em trai của Nhã bị đuối nước, tử vong. Một người anh trai của Nhã bị câm điếc, làm nghề thợ hồ để kiếm sống. Gia đình còn 4 người con chưa lập gia đình, trong đó có 2 người còn đi học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước đề nghị truy tặng huân chương, công nhận liệt sĩ với nam sinh tử nạn vì cứu 3 bạn nữ