Chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0 trước Bình Dương đã giúp Hà Nội đăng quang ngôi vô địch lần thứ 6 tại giải đấu lứa tuổi U.21, chức vô địch lần này giúp Hà Nội trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu.

Hà Nội lần thứ 6 vô địch giải U.21 Quốc gia

L.T - Q.C | 30/12/2022, 20:04

Chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0 trước Bình Dương đã giúp Hà Nội đăng quang ngôi vô địch lần thứ 6 tại giải đấu lứa tuổi U.21, chức vô địch lần này giúp Hà Nội trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu.

Trước trận đấu chung kết, cả U.21 Hà Nội và U.21 Bình Dương được đánh giá có lực lượng ngang ngửa với nhau. Hà Nội sở hữu lứa cầu thủ đồng đều, còn Bình Dương có sự tăng cường của nhóm cầu thủ từng có kinh nghiệm thi đấu V-League.

Vì tính chất quan trọng của trận chung kết, cả Hà Nội và Bình Dương đều nhập cuộc với sự thận trọng rất lớn. Cả 2 đội đều không dám dâng cao đội hình để chơi tấn công. Vì thế, số cơ hội được cả 2 đội tạo ra không nhiều.

chungket-u21-hn-bd-.jpg
U.21 Hà Nội (áo vàng) đánh bại U.21 Bình Dương với tỷ số sát nút 1-0, giành chức vô địch giải U.21 quốc gia Thanh Niên năm 2022

Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi, dấu ấn của hiệp 1 chỉ là những tình huống nỗ lực cá nhân của các tiền đạo 2 đội như Vĩ Hào bên phía Bình Dương hay Văn Tùng bên phía Hà Nội.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã chơi mạo hiểm hơn khi đẩy đội hình lên tấn công nhằm sớm kết thúc trận đấu. Nhiều tình huống bóng sắc nét hơn được Văn Trường và Văn Tùng tạo ra trước khung thành đối phương.

Phút 59, chính Văn Trường là người tạo ra đột biến. Từ tình huống được hưởng lợi thế từ giữa sân, bóng được chuyền nhanh xuống cho Văn Trường phá bẫy việt vị rồi chuyền ngược lại cho Sỹ Chính nhẹ nhàng dứt điểm. Tỷ số được mở cho đội bóng thủ đô.

chungket-u21-hn-bd-2.jpg

Những phút sau đó, các cầu thủ Bình Dương đã từ bỏ lối chơi phòng ngự để tìm kiếm bàn gỡ. Không quá nhiều tình huống bóng được tạo ra, có hội đáng chú ý nhất của Bình Dương chỉ đến từ tình huống đá phạt cầu âu của Tự Nhân. Sự tập trung của hàng thủ Hà Nội đã làm nản lòng các chân sút bên phía Bình Dương.

Trong ngày thiếu vắng tiền đạo chủ lực Võ Hoàng Minh Khoa trên hàng công, Bình Dương đã tỏ ra thiếu sáng tạo trong các pha bóng cuối cùng. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Với chiến thằng này, Hà Nội là đội bóng đăng quang giải U.21 năm 2022. Hà Nội là đội bóng có số lần đăng quang chức vô địch nhiều lần nhất với 6 lần, hơn SLNA 1 lần.

Hình ảnh trong buổi lễ bế mạc và trao giải:

be-mac-u21-4.jpg
be-mac-u21-2.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên phát biểu tại lễ bế mạc
trao-giai-chungket.jpg
U.21 Hà Nội (áo vàng) nhận giải thưởng vô địch - Ảnh: K.H
trao-giai-chungket-2.jpg
U.21 Hà Nội đăng quang ngôi vô địch giải U.21 quốc gia Thanh Niên năm 2022 - Ảnh: K.H

Lời cảm ơn

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ:

Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play

Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lần thứ 6 vô địch giải U.21 Quốc gia