Vào 16 giờ chiều nay, Hà Nội sẽ gặp Bình Dương trong trận chung kết U.21 quốc gia Thanh Niên 2022. Đây là cơ hội để bóng đá thủ đô đoạt cú ăn 4 quốc gia.

Chung kết U.21 giữa Hà Nội và Bình Dương: Liệu có cú ăn 4 cho Hà Nội trong năm 2022?

Anh Tú | 30/12/2022, 09:05

Vào 16 giờ chiều nay, Hà Nội sẽ gặp Bình Dương trong trận chung kết U.21 quốc gia Thanh Niên 2022. Đây là cơ hội để bóng đá thủ đô đoạt cú ăn 4 quốc gia.

ck.jpg

CLB Hà Nội đã thống trị mùa giải năm nay khi đoạt cú đúp bằng việc vô địch V-League lẫn Cúp Quốc gia. Ở cấp độ trẻ, đội U.19 Hà Nội đã giành chức vô địch vào tháng 4, và giờ là cơ hội đoạt chức vô địch ở giải U.21.

Tại giải này, con đường vào trận chung kết của Hà Nội khá thuận lợi. Họ sớm giành vé tại vòng bảng khi hạ ĐKVĐ Học viện Nutifood và Khánh Hòa. Tại tứ kết, Hà Nội bất chiến tự nhiên thành khi Gia Định bị kỷ luật và phải rời giải. Tại bán kết, Hà Nội với cặp “sát thủ” tuyến trên là Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Trường chơi ăn ý đã loại được đối thủ rất mạnh là Viettel. Cần nhớ tại vòng loại, Viettel từng thắng Hà Nội 3-0 nhưng khi tái đấu thì Hà Nội cho thấy sự già rơ của họ trong những trận đấu quan trọng.

Lúc này, trước mặt Hà Nội sẽ là Bình Dương - đối thủ mà họ từng gặp ở vòng bảng. Trận đó mang tính chất thủ tục khi Hà Nội và Bình Dương đều đã giành vé và đội bóng đất Thủ đã thắng 2-1. Tuy nhiên, trận chung kết sẽ rất khác khi Hà Nội được đánh giá giàu kinh nghiệm hơn. Năm ngoái, Hà Nội cũng lọt vào tới trận chung kết trước khi thua khá đáng tiếc trước Nutifood. Nòng cốt của Hà Nội cũng là những cầu thủ vừa đăng quang giải U.19 quốc gia.

Trong khi đó, Bình Dương đến với trận chung kết bằng sự tự tin nhờ mạch 10 trận toàn thắng. Tại vòng loại, Bình Dương toàn thắng 5 trận, tại vòng bảng thì đội bóng đất Thủ cũng toàn thắng 3 trận trước khi lần lượt vượt qua HAGL rồi Thanh Hóa tại vòng knock-out.

Ngoài trận đấu giữa hai đội thì cuộc so tài giữa tiền đạo Nguyễn Văn Tùng và Bùi Vỹ Hào cũng sẽ rất hấp dẫn khi họ vừa đoạt cú đúp tại bán kết. Văn Tùng tỏa sáng để có tổng cộng 4 bàn thắng thì Vĩ Hào cũng hay không kém. Bùi Vỹ Hào đang có 5 bàn thắng và sáng cửa giành danh hiệu Vua phá lưới của VCK U.21 quốc gia Thanh Niên 2022. Trận chung kết sẽ xác định xem ai sẽ là vua phá lưới giải đấu.

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play; tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines; tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết U.21 giữa Hà Nội và Bình Dương: Liệu có cú ăn 4 cho Hà Nội trong năm 2022?