Sáng 17.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho hành khách từ TP.HCM đến Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho hành khách đến từ TP.HCM

Dạ Thảo | 17/06/2021, 11:32

Sáng 17.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho hành khách từ TP.HCM đến Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo Bộ Y tế, tính đến sáng nay, TP.HCM đã ghi nhận 1.105 ca mắc COVID-19, trở thành địa phương có số ca mắc cao thứ 3 trong đợt dịch thứ 4 này, sau 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Việc Hà Nội triển khai xét nghiệm nhanh cho hành khách từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng của thành phố, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp tại TP.HCM.

Trong đợt lấy mẫu tầm soát này, CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên 400 mẫu trong các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Hành khách sau khi được lấy mẫu xét nghiệm nhanh được sắp xếp chỗ ngồi để chờ kết quả sau đó 20 phút. Nếu trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính sẽ được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR và chuyển cách ly ngay tại sân bay Nội Bài để chờ kết quả.

Từ chiều 16.6, CDC Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho 97 hành khách trên chuyến bay QH240 và chuyến bay VN214 từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài. Kết quả, 97/97 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2, dự kiến, việc xét nghiệm nhanh diễn ra trong khoảng 4-5 ngày.

Bài liên quan
Lãnh đạo TP.Hà Nội ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại Nga
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tin tưởng rằng với ý chí, bản lĩnh và truyền thống vốn có của mình, nước Nga sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho hành khách đến từ TP.HCM