Ngày hôm nay (20.7), nhiều doanh nghiệp, công ty đã cho nhân viên được làm việc từ xa để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc ở nhà để phòng dịch COVID-19

Tuyết Nhung | 20/07/2021, 12:24

Ngày hôm nay (20.7), nhiều doanh nghiệp, công ty đã cho nhân viên được làm việc từ xa để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Vào lúc 8 giờ 30 phút sáng nay (20.7), anh Đào Duy Tuấn - lập trình viên tại một công ty công nghệ trên đường Vũ Trọng Phụng (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) thay vì phải đến cơ quan làm việc như thường lệ thì anh đã được công ty cho làm việc tại nhà để phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội.

20200410170215666_online.jpg
Nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở Hà Nội cho nhân viên làm việc ở nhà để phòng dịch COVID-19 - Ảnh: TN

Theo đó, các cuộc họp bây giờ sẽ được kích hoạt theo chế độ online. Quyết định này được lãnh đạo công ty anh Tuấn đưa ra sau khi TP Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca mắc COVID-19, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu người dân không ra ngoài khi thực sự cần thiết, không tập trung quá 5 người.

"Dù được làm tại nhà nhưng tôi vẫn phải đảm bảo khối lượng công việc được giao. Do là quyết định từ lãnh đạo cơ quan nên tôi được làm việc ở nhà nhưng vẫn được hưởng lương đầy đủ theo quy định. Dịch giã ở TP đang diễn biến phức tạp nên giờ ai cũng có nguyện vọng làm việc từ xa để đảm bảo được an toàn", anh Tuấn nói.

Nhiều doanh nghiệp, công ty khác ở Hà Nội hiện cũng cho toàn bộ nhân viên làm việc từ xa. Chị Nguyễn Bảo Hân - nhân viên hành chính tại một công ty xuất nhập khẩu cho biết rất ủng hộ khi công ty cho nhân viên làm việc tại nhà thời điểm này.

"Dù sao lúc này khối lượng công việc ở cơ quan cũng ít hơn nên không nhất thiết phải đến cơ quan. Tuy nhiên, hàng ngày tôi vẫn phải cập nhật tình hình công việc hàng ngày thông qua hệ thống công nghệ quản lý nội bộ của công ty theo quy định của các sếp", chị Hân chia sẻ.

Trong những ngày qua tình hình dịch COVID-19 có diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công điện số 15 về việc triển khai các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch bệnh COVID-19 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn Thủ đô về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Tổng cục Thuế đã yêu cầu các Vụ, đơn vị trực thuộc xây dựng phương án làm việc online 50% tại nhà, 50% làm việc trực tiếp tại trụ sở bắt đầu từ thứ 2 ngày 19.7 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các đoàn công tác theo chương trình, văn phòng sẽ bố trí 1 phòng họp đảm bảo giãn cách, không tiếp xúc trực tiếp.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sáng nay cũng cho biết sẽ tạm dừng tiếp công dân định kỳ ngày 20.7.

Ngày 18.7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu từ ngày 19.7, người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết. Đối với các cơ quan, công sở của TP và Trung ương đóng trên địa bàn, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (bao gồm cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài) chủ động xây dựng phương án làm việc 50% trực tuyến, chia ca; các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức; người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tùy theo điều kiện, tính chất hoạt động của cơ quan, đơn vị mà bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc, giao dịch trực tuyến.

Bài liên quan
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau
Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc ở nhà để phòng dịch COVID-19