Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến TP.Hà Nội phải kiểm soát chặt chẽ nhiều điểm vui chơi trên phố dịp lễ Noel.

Hà Nội: Những lưu ý khi đi chơi Noel trên phố

Tuyết Nhung | 24/12/2021, 10:16

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến TP.Hà Nội phải kiểm soát chặt chẽ nhiều điểm vui chơi trên phố dịp lễ Noel.

Trước thềm Noel, không khí Giáng Sinh đã tràn ngập khắp nơi ở Hà Nội. Tuy nhiên, khác với mọi năm, năm nay nhiều điểm vui chơi, đi lễ trên phố hạn chế tập trung đông người do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

nha-tho-lon.jpg
Hà Nội sẽ tăng cường các biện pháp chống dịch, cấm đường khu vực hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn trong đêm Noel - Ảnh: Internet

Theo đó, để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức phân luồng giao thông từ xa và cấm đường khu vực xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022. Thời gian cấm đường từ 18 giờ ngày 24.12 đến 2 giờ ngày 25.12.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tương đối phức tạp, nhiều ca F0 gia tăng nên quận yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ cuối năm để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, đề nghị người dân nâng cao ý thức, hạn chế tối đa, chỉ ra đường khi cần thiết, nhất là những khu vực có nguy cơ cao, nơi tập trung đông người (khu vực xung quanh các nhà thờ, không gian công cộng và khu vực hồ Hoàn Kiếm...). Các cơ sở tôn giáo đã thông báo về việc tổ chức lễ Noel theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến để bảo đảm phòng chống dịch.

Công an TP.Hà Nội sẽ tổ chức phân luồng giao thông tại một số tuyến phố trung tâm như sau:

Chốt Tràng Thi - Quang Trung; Tràng Thi - Nhà Chung: Phân luồng theo hướng Tràng Thi - Cửa Nam.

Chốt Hàng Trống - Nhà Thờ: Phân luồng theo hướng Hàng Trống - Lê Thái Tổ - Bà Triệu.

Chốt Phủ Doãn - Hàng Bông; Phủ Doãn - Ngõ Huyện; Phủ Doãn - Thọ Xương; Phủ Doãn - Ấu Triệu: Phân luồng theo các hướng Triệu Quốc Đạt - Hai Bà Trưng; Hàng Bông - Cửa Nam; Hàng Bông - Đường Thành - Phùng Hưng - Hàng Điếu.

Không chỉ nhiều địa điểm hạn chế người tập trung đông đúc vui chơi, nhiều phường trên địa bàn quận cũng dừng bán hàng ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán hàng mang về.

Hiện quận Hoàn Kiếm có 5 phường ở cấp độ 3 (vùng cam), tương ứng với nguy cơ cao bao gồm: Cửa Đông, Đồng Xuân, Hàng Bạc, Hàng Đào, Hàng Gai. Do đó, quận yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về. Đồng thời, những phường này cũng vận động người dân không ra đường khi không cần thiết.

Những ngày này, TP.Hà Nội liên tục có ca mắc COVID-19 mới cao kỷ lục, riêng trong ngày 23.12 ghi nhận 1.774 ca, trong đó có 733 ca cộng đồng.

Bài liên quan
Nhà nghỉ kín phòng dịp Noel, các cặp đôi ngồi đầy bờ hồ Gươm
Nhà nghỉ kín phòng dịp Noel, các cặp đôi ngồi đầy bờ hồ Gươm; người dân Buôn Ma Thuột xả rác đầy đường khi đi chơi Noel, để lại nỗi buồn cho nhân viên lao công. Đó là 2 trong những clip đáng chú ý hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Những lưu ý khi đi chơi Noel trên phố