Qua kiểm tra ban đầu tại các con phố bán hàng tấp nập ở thủ đô Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện các dấu hiệu vi phạm như thiếu hóa đơn, chứng từ, nhãn hiệu, ghi nhãn hàng hóa

Hà Nội: Phát hiện hàng loạt mặt hàng không rõ nguồn gốc bán trước Tết

08/01/2019, 15:00

Qua kiểm tra ban đầu tại các con phố bán hàng tấp nập ở thủ đô Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện các dấu hiệu vi phạm như thiếu hóa đơn, chứng từ, nhãn hiệu, ghi nhãn hàng hóa

Quần áo là một trong những mặt hàng được cơ quan quản lý thị trường phát hiện không có nguồn gốc nhiều nhất - Ảnh: MOIT

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh và lực lượng quản lý thị trường Hà Nội ngày 8.1 đã kiểm tra tình hình vi phạm hàng giả, hàng nhái tại 4 cửa hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, bao gồm: Phố Hàng Đào, Hàng Dầu, Hàng Gai, Hàng Buồm - những địa bàn trọng điểm trong công tác của lực lượng quản lý thị trường Hà Nội.

Những cửa hàng này kinh doanh chủ yếu các mặt hàng giày dép, quần áo, balo, thực phẩm. Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng quản lý thị trường phát hiện các dấu hiệu vi phạm như: thiếu hóa đơn, chứng từ, nhãn hiệu, ghi nhãn hàng hóa (không ghi nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa)...

Theo Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh, sau khi kiểm kê, xác minh kỹ các thông tin, tùy mức độ và hình thức vi phạm, lực lượng quản lý thị trường sẽ xử lý theo quy định đối với những sai phạm.

Ông Dương Ngọc Viện - Đội trưởng Đội T01 Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã và sẽ tăng cường kiểm tra tình hình trên địa bàn, nhằm duy trì thị trường phát triển lành mạnh. Đối với các mặt hàng quần áo, dù lực lượng thường xuyên kiểm tra song vẫn luôn có các dấu hiệu vi phạm.

Một số mặt hàng như bánh kẹo, rượu, bia, thuốc lá... tại các cửa hàng, cơ bản vẫn có hóa đơn, chứng từ song vẫn còn tồn tại một số sản phẩm chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra hàng hóa trước, trong và sau Tết theo đúng chỉ đạo và sẽ có xử lý cụ thể đối với các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết ở thời điểm này sẽ tập trung kiểm tra, kiểm soát chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng đối với các mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như: thực phẩm; bánh kẹo; mì chính (bột ngọt); rượu, bia, nước giải khát; đồ gia dụng; hàng tiêu dùng... các loại hàng hoá giả nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Bên cạnh đó là việc kiểm tra công tác an toàn thực phẩm, đặc biệt là phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung vào khu vực các chợ đầu mối, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh; các đơn vị nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh; các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm đường phố.

Tập trung vào các mặt hàng: rượu, bia, nước giải khát, sữa và các sản phẩm từ sữa, bánh mứt kẹo, dầu thực vật, tinh bột và sản phẩm từ bột; lương thực, thực phẩm đông lạnh (kể cả nhập khẩu và sản xuất trong nước), thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến, rau, củ quả còn tồn dư chất bảo quản; gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu, chưa qua kiểm dịch, nhiễm vi sinh...

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phát hiện hàng loạt mặt hàng không rõ nguồn gốc bán trước Tết