Sở Công thương Hà Nội ngày 5.4 cho biết đã phạt Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam 420 triệu đồng do liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp.

Hà Nội: Phạt một công ty đa cấp 420 triệu đồng do vi phạm 9 lỗi

tuyetnhung | 06/04/2016, 06:02

Sở Công thương Hà Nội ngày 5.4 cho biết đã phạt Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam 420 triệu đồng do liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo Sở Công thương Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam bị xử phạt 420 triệu đồng do vi phạm 9 lỗi trong hoạt động bán hàng đa cấp. Cụ thể, công ty nàyvi phạm các lỗi như sau:

- Không thông báo với Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

- Không thực hiện việc giám sát thường xuyên hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động, chương trình trả thưởng của doanh nghiệp.

- Kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký với cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật, không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ.

- Không thực hiện đúng các quy định về cách thức thông báo các thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện khuyến mại.

- Không thông báo công khai kết quả trúng thưởng trên bất kỳ một phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nơi tổ chức chương trình khuyến mại và tại các địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại. Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chương trình khuyến mại đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

- Không báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định hoặc thông báo, báo cáo không đúng thời hạn quy định hoặc nội dung thông báo, báo cáo không trung thực.

- Không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại. Cuối cùng là hứa tặng, thưởng nhưng lạithực hiện không đúng.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra các hoạt động liên quan đến việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp tại 7 doanh nghiệp, trong đó có một số doanh nghiệp có tên tuổi hàng đầu như:Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam, Công ty TNHH Amway Việt Nam...

Trong khi đó,một số doanh nghiệp đã bị rút giấy phép hoạt động trước đó, riêng chỉ có Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu, thương mại Vi Na Linh tại TP.HCM là công ty đầu tiên xin dừng hoạt động kinh doanh đa cấp mà không cần đến bất kỳ sự liên quan nào của cơ quan pháp luật. Động thái này cho thấy, sự răn đe cũng như quản lý của cơ quan quản lý đã tạo nên một hành lang pháp lý khá nghiêm ngặt cho tất cả những công ty thuộc loại hình này.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phạt một công ty đa cấp 420 triệu đồng do vi phạm 9 lỗi