Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM và Hà Nội những ngày gần đây đã liên tục đưa ra thông báo về các cổ phiếu bị đưa vào diện bị cảnh báo hoặc bị kiểm soát.

Hàng loạt cổ phiếu bị cảnh báo và đưa vào diện kiểm soát

Phan Diệu | 02/04/2016, 21:38

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM và Hà Nội những ngày gần đây đã liên tục đưa ra thông báo về các cổ phiếu bị đưa vào diện bị cảnh báo hoặc bị kiểm soát.

Ngày 1.4, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã loại bỏ các cổ phiếu VOS, VNA, NVT do các cổ phiếu này bị đưa vào diện bị kiểm soát.
Theo đó, cổ phiếu VOS của Công ty CP Vận tải biển Việt Nam, cổ phiếu VNA của Công ty CP Vận tải biển Vinaship, cổ phiếu NVT của Công ty CP bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 7.4.
Cổ phiếu CYC của CTCP Gạch men Chang Yih cũng bị đưa vào diện bị kiểm soát và tạm ngừng giao dịch từ 7.4 do lợi nhuận sau thuế năm 2015 của công ty này là số âm. HoSE sẽ thông báo ngày cổ phiếu CYC được giao dịch trở lại dưới dạng bị kiểm soát khi xem xét giải trình của công ty.
Trước đó, ngày 24.3, HOSE cũng đưa vào diện kiểm soát cổ phiếu VNH của Công ty CP Thủy hải sản Việt Nhật. Ngày 11.3, cổ phiếu GTT của Công ty CP Thuận Thảo) cũng có hoàn cảnh tương tự.
Ngoài một số cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát thẳng thì cổ phiếu IDJ (Công ty CP Đầu tư Tài chính Quốc tế và Phát triển Doanh nghiệp) được đưa ra khỏi diện bị cảnh báo. Thay vào đó, cổ phiếu này chuyển sang diện bị kiểm soát từ ngày 5.4.
Một số cổ phiếu như SMC của Công ty CPĐầu tư Thương mại SMC hay VRC của Công ty CPXây lắp và Địa ốc Vũng Tàu bị đưa vào diện bị cảnh báo do lợi nhuận sau thuế của công ty là số âm.
Cổ phiếu KKC (Công ty CP sản xuất và kinh doanh Kim chi) đưa vào diện bị cảnh báo do lợi nhuận sau thuế năm 2015 trên báo cáo tài chính của công ty là số âm.
Cổ phiếu RIC của Công ty CP Quốc tế Hoàng Gia và cổ phiếu LCM của Công ty CP Chế biến khoáng sản Lào Cai vẫn giữ nguyên diện bị cảnh báo.
Đáng chú ý, cổ phiếu SJS của Công ty CP Đầu tư Phát triển Đô thị và KCN Sông Đà và cổ phiếu UDC của CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cổ phiếu SPT (công ty CP Công nghiệp Thương mại Sông Đà) đã được đưa ra khỏi diện bị cảnh báo do báo cáo tình chính năm 2015 là số dương.
Phan Diệu
Bài liên quan
Apple công bố khoản mua lại cổ phiếu kỷ lục, doanh thu quý 1/2024 giảm ít hơn dự kiến
Apple vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2024 và dự báo quý 2 vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, khi nhà sản xuất iPhone tiết lộ chương trình mua lại cổ phiếu kỷ lục 110 tỉ USD. Điều này giúp cổ phiếu của Apple tăng gần 7% trong giao dịch ngoài giờ làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt cổ phiếu bị cảnh báo và đưa vào diện kiểm soát