Ngày 2.2, theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường học trên địa bàn thủ đô đã hoàn thiện những phần việc cuối cùng để đón học sinh quay trở lại học tập bình thường.

Hà Nội sẵn sàng đón học sinh trở lại trường từ ngày 8.2

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/02/2022, 20:50

Ngày 2.2, theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường học trên địa bàn thủ đô đã hoàn thiện những phần việc cuối cùng để đón học sinh quay trở lại học tập bình thường.

Theo Sở GD-ĐT, các đơn vị đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường làm vệ sinh, phun khử khuẩn, rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc tổ chức dạy-học trực tiếp. Các trường THCS cũng đã sắp xếp thời khóa biểu phù hợp, bảo đảm việc tổ chức dạy theo 2 hình thức: Trực tuyến đối với riêng khối học sinh lớp 6, trực tiếp đối với học sinh từ khối lớp 7 trở lên.

Để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh trở lại trường, trong những ngày qua, kế hoạch tổ chức dạy-học từ ngày 8.2 đối với học sinh từng khối lớp đã được thông báo cụ thể. Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường chủ động xây dựng phương án chi tiết, phù hợp và cách xử lý tình huống nếu có F0, F1 tại lớp học, trường học để bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh. "Việc dạy học trực tiếp chỉ tổ chức ở địa bàn phường, xã có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2. Nếu học sinh cư trú ở địa bàn phường, xã có mức độ dịch cấp độ 3 - 4 thì ở nhà học trực tuyến. Yêu cầu chung đối với các trường là chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày và không tổ chức ăn bán trú, căng tin trong trường", ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay.

Trước đó, Bộ GD-ĐT ngày 29.1 cho biết cả nước đã có 14 tỉnh thành cho học sinh trực tiếp đến trường, 30 tỉnh thành tổ chức dạy trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 19 tỉnh thành tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Tổng số học sinh đến trường là hơn 15,6 triệu em, chiếm tỷ lệ 69,3%. Dự kiến, đến ngày 7.2 cả nước sẽ có hơn 17,2 triệu học sinh các cấp đến trường học trực tiếp, chiếm tỷ lệ 75,7%. Trong đó, khối mầm non có 51/63 tỉnh thành với hơn 3,7 triệu trẻ em đến trường; khối tiểu học có 53/63 tỉnh thành với hơn 6,2 triệu trẻ em đến trường; khối trung học cơ sở có 57/63 tỉnh thành với gần 4,5 triệu học sinh đến trường. Đáng chú ý, khối trung học phổ thông dự kiến có 63/63 tỉnh thành với gần 2,8 triệu học sinh đến trường học trực tiếp, đạt tỷ lệ 100% số học sinh của cấp học.

Bài liên quan
Hà Nội công nhận điểm du lịch Lệ Mật
TP.Hà Nội đã công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẵn sàng đón học sinh trở lại trường từ ngày 8.2