Sáng 27.8, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ghi nhận 6 ca mắc mới, trong đó 3 ca tại cộng đồng và 3 ca tại khu cách ly.

Hà Nội thêm 6 ca mắc mới, ổ dịch tại quận Thanh Xuân vẫn là nóng nhất

Dạ Thảo | 27/08/2021, 09:07

Sáng 27.8, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ghi nhận 6 ca mắc mới, trong đó 3 ca tại cộng đồng và 3 ca tại khu cách ly.

Các ca mắc mới  ghi nhận tại các quận/huyện: Thanh Xuân (2), Hoàng Mai (3), Thường Tín (1); chùm ca bệnh F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng (2), chùm liên quan TP.HCM (4). Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27.4) là 2.842 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.484 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.358 ca.

Theo Sở Y tế, hiện nay ổ dịch tại quận Thanh Xuân là đáng lo ngại nhất, tương tự các ổ dịch trước đó như Văn Miếu, phường Văn Chương (quận Đống Đa). Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho rằng nhìn chung hiện nay dịch bệnh tại khu vực ngoại thành cơ bản được kiểm soát, còn các khu vực được xác định là nguy cơ đều được lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, trước mắt không lo ngại.

“Các khu vực như phường Văn Chương (quận Đống Đa) hay khu chung cư HH4C Linh Đàm (quận Hoàng Mai) đã được khoanh vùng, nếu có lây nhiễm thì chủ yếu là F1, các trường hợp liên quan. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là xuất hiện những khu vực không nằm trong vùng nguy cơ nhưng vẫn phát sinh ca bệnh như ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Dự báo chùm ca bệnh Thanh Xuân Trung diễn biến rất phức tạp, khả năng lây lan cao thời gian tới sẽ ghi nhận thêm F0”, ông Tuấn khẳng định.

Về biện pháp phòng chống dịch tại khu vực nội thành Hà Nội, nơi nhiều ngõ nhỏ, phố nhỏ với mật độ dân cư đông, ông Tuấn cho biết cơ quan chức năng đang xem xét và xây dựng kế hoạch, chiến lược mới của thành phố trong phòng chống dịch và kế hoạch này sẽ sớm được đưa ra. Điều quan trọng là người dân phải luôn tuân thủ tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và chủ động khai báo các triệu chứng nghi ngờ cũng như các yếu tố dịch tễ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 6 ca mắc mới, ổ dịch tại quận Thanh Xuân vẫn là nóng nhất