Ngày 11.3,Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đã phát hiện 6 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 bị nhiễm COVID-19 tại Việt Nam ở TP.HCM. Hiện các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Phát hiện 6 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân số 30 nhiễm COVID-19

Hồ Quang | 11/03/2020, 14:12

Ngày 11.3,Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đã phát hiện 6 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 bị nhiễm COVID-19 tại Việt Nam ở TP.HCM. Hiện các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

TP.HCM: Chuyển Bệnh viện huyện Cần Giờ thành nơi chuyên trị COVID-19

Sở Y tế lên tiếng về bản danh sách 18 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19

TP.HCM yêu cầu các nghệ sĩ dự lễ hội thời trang ở Ý và Pháp kiểm tra y tế

Cả hai phi công trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 đang ở TP.HCM

TP.HCM đang truy tìm 2 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19

Chỉ trong 1 ngày Việt Nam phát hiện gần 80 người nghi nhiễm COVID-19

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến thời điểm này, ngành y tế TP.HCM đã điều tra được 23 hành khách đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân 17 cư ngụ tại TP. Hiện tại tất cả các hành khách này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Riêng phi công chuyến bay VN1547 từ Hà Nội đến Huế có ca nhiễm COVID-19 thứ 30 tại Việt Nam cũng đã làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, ngành y tế TP lại phát hiện thêm 6 trường hợp khác có tiếp xúc với bệnh nhân số 30 này hiện đang cư ngụ tại TP. Toàn bộ 6 người này đã được đưa cách ly tập trung, đang tổ chức lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Như vậy, tính đến thời điểm này TP đang có 6 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 trên.

Trước tình hình có nhiều trường hợp tham dự các sự kiện tại Milan (Ý), Paris (Pháp) bị nhiễm Sars CoV-2 (COVID-19), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo khẩn truy tìm các nghệ sĩ tham dự các sự kiện tại Milan (Ý), Paris (Pháp) và đề nghị các nghệ sĩ có mặt tại các sự kiện trên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để hỗ trợ phòng dịch bệnh COVID-19

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết bệnh nhân thứ 17, bệnh nhân thứ 32 của Việt Nam và chị gái của bệnh nhân số 17 bị nhiễm COVID-19 đã từng đến dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý), Paris (Pháp). “Để góp phần cùng khống chế dịch bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội, có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, bệnh nhân thứ 32 và chị gái của bệnh nhân số 17, nhanh chóng liên hệ Trung tâm Y tế quận huyện nơi cư trú hoặc số điện thoại của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM theo số điện thoại ( 0869.577.133) để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định”, thông báo nêu rõ.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 11.3, toàn thành phố có 4 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó có 3 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, riêng trường hợp bệnh nhân thứ 32 đang tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Hiện bệnh nhân thứ 32 này bị tổn thương phổi khá nhiều. Bệnh nhân bị tổn thương phổi dạng thâm nhiễm mô kẻ lan tỏa khắp 2 phế trường.

Bên cạnh đó, TP cũng đang thực hiện cách ly theo dõi 1.360 người, trong đó có 408 người ở các khu cách ly tập trung của TP; 366 người ở các khu cách ly tập trung ở quận huyện và 586 người đang cách ly theo dõi tại nhà, nơi cư trú.

Sở Y tế TP khuyến cáo những người từng có tiếp xúc với các ca bệnh COVID-19 đã được công bố, liên hệ ngay chính quyền địa phương để được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định. Người nhiễm bệnh, người nghi ngờ nhiễm, người có tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm là đối tượng phải đeo khẩu trang; tuyệt đối không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 6 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân số 30 nhiễm COVID-19