UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng lao động của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Công ty Formosa).

Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành tuyên truyền giúp công ty Formosa tuyển lao động

Lê Đình Dũng | 25/08/2017, 08:12

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng lao động của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Công ty Formosa).

Công văn số 5329/UBND-KGVX1 ngày 23.8 của UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng, địa phương liên quan làm việc với Công ty Formosa để tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giới thiệu, tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu vào làm việc tại Công ty Formosa.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan truyền thông địa phương, các cơ sở đào tạo nghề trong tỉnh theo chức năng nhiệm vụ tổ chức thông báo cụ thể nhu cầu tuyển dụng của Công ty Formosa đến tận người lao động và học viên biết để tham gia tuyển dụng.

Trước đó, ngày 15.8.2017, Công ty Formosa đã có văn bản số 1708040/CV-FHS gửi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở LĐ-TB-XH, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, đề nghị tạo điều kiện giúp đỡ và giới thiệu thêm đơn vị cung ứng nhân lực, giúp công ty tuyển dụng đủ số lao động cần thiết có thể đáp ứng yêu cầu công việc, cũng như tạo thêm nhiều cơ hội việc làm tốt hơn nữa cho con em địa phương.

Một góc Formosa Hà Tĩnh

Trong văn bản này, Công ty Formosa nêu hiện nay tổng số nhân viên người Việt của công ty là khoảng hơn 5.000 người, trong đó tỷ lệ nhân viên người Hà Tĩnh chiếm 64%. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây (cụ thể là từ tháng 5 đến tháng 6.2017), công ty liên tục không thể tuyển đủ số lao động cần thiết, tỷ lệ tham gia phỏng vấn không cao, tỷ lệ đến nhận việc thực tế chỉ đạt khoảng 78%, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty hiện tại và kế hoạch trong tương lai.

Do vậy, trong thời gian tới, Công ty Formosa Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng khoảng 1.254 nhân viên, trong đó hệ từ đại học trở lên là 167 người; hệ cao đẳng và trung cấp là 673 người (ngành cơ khí 311 người, điện 170 người, hóa học 46 người, tự động hóa 39 người, cần trục/cẩu trục 79 người, môi trường 8 người, hàng hải 6 người, ngành khác 14 người); trình độ từ cấp 3 trở xuống là 414 người.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh chỉ đạo các ban ngành tuyên truyền giúp công ty Formosa tuyển lao động