Kết quả chụp X-quang mô tả tổn thương của cụ ông là gãy rạn xương sườn, nhưng bác sĩ điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) chẩn đoán bệnh lý viêm phế quản cấp, chẩn đoán kèm theo là thiếu máu, loãng xương sau mãn kinh.

Hà Tĩnh: Cụ ông bị gãy xương, bác sĩ chẩn đoán loãng xương sau... mãn kinh

Lê Đình Dũng | 25/08/2017, 09:16

Kết quả chụp X-quang mô tả tổn thương của cụ ông là gãy rạn xương sườn, nhưng bác sĩ điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) chẩn đoán bệnh lý viêm phế quản cấp, chẩn đoán kèm theo là thiếu máu, loãng xương sau mãn kinh.

Ông N.D.T (80 tuổi, ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cho biết, sáng 23.8 ông đến Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh để khám chấn thương ở ngực do va chấn.

Khi đến đây, ông T. được bác sĩ chỉ định đi chụp X-quang. Kết quả chụp X-quang mô tả tổn thương là “gãy rạn xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm”.

Khi mang kết quả X-quang về phòng khám, ông T. được bác sĩ kê đơn thuốc. Sau đó, ông T. mang đơn thuốc về nơi làm việc (ông T.đang làm bảo vệ cho một cơ quan trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh) thì có người trong cơ quan xem đơn thuốc và phát hiện ra điều lạ kỳ. Đó là trong phần chẩn đoán của bác sĩ điều trị Nguyễn Viết Hà, bệnh của cụ T. là “viêm phế quản cấp”, chẩn đoán kèm theo là “chấn thương ngực/ thiếu máu, thiếu vitamin C/ loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

Phiếu kết quả chụp X-quang của bệnh nhân N.D.T

Ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, sau khi xem đơn thuốc này cho biết: “Đây là từ chẩn đoán của bệnh nhân trước lưu lại bệnh nhân sau mà thiếu sửa, nhưng thiếu những cái này là thiếu tai hại. Với tinh thần cầu thị, tôi ghi nhận phản ánh của phóng viên và sẽ mời bác sĩ Hà cùng điều dưỡng lên để làm rõ vấn đề này. Không phải chỉ bệnh nhân này mà sau này còn rất nhiều bệnh nhân khác đến đây nữa, nên phải làm rõ”.

Theo ông Lâm, bác sĩ Nguyễn Viết Hà trước đây là y sĩ, sau đó đi học liên thông lên bác sĩ và được giám đốc tiền nhiệm bố trí làm việc ở khoa ngoại bệnh viện này.

Đơn thuốc do bác sĩ Nguyễn Viết Hà kê với chẩn đoán cụ ông bị thiếu máu, loãng xương sau mãn kinh

“Khi tôi lên làm giám đốc thì tôi cũng có nói với anh Hà rằng tại bệnh viện này thì anh Hà chưa thể làm ở khoa ngoại được, vì anh Hà học đa khoa và chưa có chứng chỉ gì về ngoại khoa, và bởi hiện tại khoa ngoại cũng đã có 3 bác sĩ. Theo quan điểm của tôi là không bố trí anh Hà làm khoa ngoại mà chỉ phù hợp làm ở phòng khám”, ông Lâm nói thêm.

Về quan điểm xử lý sai phạm, ông Lâm nói: “Với trường hợp này, tôi sẽ mời những người liên quan lên làm việc để xác định đó là lỗi của y tá đánh máy hay lỗi của bác sĩ. Tuy nhiên nếu là lỗi của y tá đánh máy thì bác sĩ đã hạ bút ký là phải chịu trách nhiệm. Cái này cơ quan sẽ có hình thức xử lý”.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Cụ ông bị gãy xương, bác sĩ chẩn đoán loãng xương sau... mãn kinh