Tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành bàn giao 601 công dân đã hoàn thành cách ly y tế tập trung ở nhiều điểm cách ly về nơi cư trú.

Hà Tĩnh: Hơn 600 người đã hoàn thành cách ly tập trung

Quang Cường | 11/04/2020, 13:59

Tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành bàn giao 601 công dân đã hoàn thành cách ly y tế tập trung ở nhiều điểm cách ly về nơi cư trú.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh, trong số 601 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly có một số người được cách ly 21 ngày, một số người cách ly đến 23 ngày.

Các công dân hoàn cách ly tập trung đợt này chủ yếu là lao động từ Lào và Thái Lan về, nhập cảnh vào tỉnh Hà Tĩnh. Trong số này có 174 người là ở các tỉnh khác.

Các công dân hoàn thành cách ly tập trung đợt này chủ yếu là lao động từ Lào và Thái Lan về

Quy trình bàn giao được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Người hoàn thành cách ly đợt này được lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và cho xét nghiệm đều có kết quả âm tính với vi rútSARS-CoV-2. Sau đó cơ quan chức năng trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Công dân nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly

Sau khi nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, 5 công dân ở TP.HCM và Quảng Trị được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh mua vé tàu cho về quê. Những người còn lại thì được bố trí phương tiện chở về tận địa phương, một số người ở gần địa điểm cách ly thì được người thân đến đón về.

Các công dân phấn khởi khi được về nhà sau thời gian cách ly

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh cũng đã hướng dẫn cho công dân hoàn thành cách ly sau khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Lực lượng chức năng giúp công dân đưa hành lý ra xe để về nhà

Đến thời điểm này, Hà Tĩnh ghi nhận có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 (bệnh nhân thứ 146, 210, 238). Hiện 3 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn). Tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhân này ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Tính đến ngày 10.4, tỉnh Hà Tĩnh có 6.501 trường hợp cách ly y tế tập trung; có 7.081 trường hợp được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày. Hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều ổn định.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Hơn 600 người đã hoàn thành cách ly tập trung