Báo cáo sáng nay 17.6 của CDC Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Nghi Xuân, Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh thêm 3 ca COVID-19, phong tỏa hơn 100 hộ dân

Quang Cường | 17/06/2021, 09:46

Báo cáo sáng nay 17.6 của CDC Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Nghi Xuân, Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh.

nghi-xuan-covid.jpg
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm sát khu vực phong tỏa tại xã Xuân Viên

1 bệnh nhân là F1 của nhân viên ngân hàng ở TP.Vinh

Bệnh nhân nữ H.T.K.A (SN 1995) trú thôn Gia Phú, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân. H.T.K.A có tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh N.Đ.T (trú 42 Đinh Lễ, phường Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An) là nhân viên một chi nhánh ngân hàng ở TP.Vinh được công bố mắc COVID-19 ngày 16.6.

Trưa 16.6, bệnh nhân H.T.K.A đã được test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó được Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh làm xét nghiệm PCR khẳng định và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nam L.T.D (SN 2017), trú tại địa chỉ Xóm Thọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà. Cháu bé này đã được xét nghiệm 2 lần âm tính và đến lần 3 dương tính. Bệnh nhân là F1 của BN9683 và đã được cách ly trước đó theo quy định.

Bệnh nhân nam N.P.A (SN 2021), ở số nhà 4, ngõ 3, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh là F1 của bệnh nhân 10556. Bệnh nhân chưa tròn tuổi này đã được cách ly trước đó tại tại Trường mầm non Tân Giang.

Tính từ ngày 4.6 đến 9 giờ ngày 17.6, Hà Tĩnh đã có 72 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa tạm thời 4 tổ liên gia thuộc 2 thôn ở huyện Nghi Xuân

Sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 ở xã Xuân Viên, ngay trong đêm 16.6, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khẩn trương phong tỏa tạm thời 4 tổ liên gia thuộc 2 thôn.

Cụ thể khu vực phong tỏa gồm gồm 2 tổ liên gia số 1 và 4 của thôn Gia Phú, 2 tổ liên gia số 6 và 7 của thôn Mỹ Lộc (xã Xuân Viên) với tổng số 106 hộ/321 nhân khẩu.

Thời gian phong tỏa được thực hiện từ 0 giờ ngày 17.6 đến khi có quyết định tiếp theo.

Huyện Nghi Xuân yêu cầu cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn; người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại các cơ quan. Công sở, nhà máy không bị đóng cửa thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

lang-dao-kiemdich.jpg
Lãnh đạo chính quyền và các ngành ở huyện Nghi Xuân trực chỉ đạo phòng dịch rạng sáng 17.6 tại xã Xuân Viên

Ngay trong đêm, lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã xuống chỉ đạo kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Xuân Viên. Lực lượng chức năng đã lập 8 chốt kiểm soát tại khu vực phong tỏa.

Hiện huyện Nghi Xuân đang khẩn trương rà soát, truy vết những người có liên quan với ca bệnh này.

Bài liên quan
Nhân viên ngân hàng ở Vinh mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây
Sau khi phát hiện ca bệnh COVID-19 thứ 2 tại TP.Vinh, ngay trong đêm 15.6, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức họp khẩn và điều động ngay đội phản ứng nhanh xuống địa bàn bệnh nhân N.Đ.T ở truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm một cách nhanh nhất.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh thêm 3 ca COVID-19, phong tỏa hơn 100 hộ dân