Tiếp sau TP.Vinh thì tối nay huyện Diễn Châu (Nghệ An) cũng đã có quyết định giãn cách xã hội toàn huyện này từ 0 giờ ngày 17.6 để tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Thêm một huyện ở Nghệ An phải giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 17.6

Quang Cường | 16/06/2021, 22:10

Tiếp sau TP.Vinh thì tối nay huyện Diễn Châu (Nghệ An) cũng đã có quyết định giãn cách xã hội toàn huyện này từ 0 giờ ngày 17.6 để tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp khó lường, toàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng 5 xã Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim sẽ thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước đó, ca mắc COVID-19 ở huyện Diễn Châu là nam (BN11634) được phát hiện vào chiều 16.6. Bệnh nhận này là cán bộ công an huyện, có lịch trình công tác dày đặc, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trên địa bàn huyện. Ca bệnh này là anh trai của BN11440 ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh (được phát hiện tối 15.6).

Đến thời điểm này, ngành chức năng đã xác định được khoảng 6.000 trường hợp F1, F2 của BN11634. Do số lượng F1, F2 và người liên quan lớn, Nghệ An đã quyết định rút 52 y bác sĩ đang tăng cường cho Hà Tĩnh. Số y bác sĩ này được điều về thẳng tăng viện cho huyện Diễn Châu để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm nay.

Ngành y tế Nghệ An cũng điều động 50 sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh (đã được tập huấn) ra Diễn Châu tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Công an tỉnh này cũng điều 100 cán bộ chiến sĩ tăng cường chi viện bảo đảm an ninh trật tự cho huyện Diễn Châu.

Trong cuộc họp bàn giải pháp phòng chống dịch với huyện Diễn Châu chiều tối nay, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đồng ý với kiến nghị của huyện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Riêng các xã Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 17.6.

Tính từ ngày 13.6 đến nay, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 4 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (3 trường hợp TP.Vinh, 1 trường hợp huyện Diễn Châu).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một huyện ở Nghệ An phải giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 17.6