Twitter xác nhận rằng tài khoản quản lý trang web cá nhân của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (@narendramodi_in) đã bị tấn công với một loạt tweet từ hacker đề nghị người theo dõi quyên góp cho quỹ cứu trợ bằng tiền điện tử.

Hacker chiếm tài khoản quản lý trang web của Thủ tướng Ấn Độ, lừa đảo tiền điện tử

Phạm Hồng Quân | 03/09/2020, 08:40

Twitter xác nhận rằng tài khoản quản lý trang web cá nhân của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (@narendramodi_in) đã bị tấn công với một loạt tweet từ hacker đề nghị người theo dõi quyên góp cho quỹ cứu trợ bằng tiền điện tử.

Hacker chiếm tài khoản@narendramodi_in tự xưng là John Wick (tên sát thủ nổi tiếng trong loạt phim cùng tên của Hollywood).

Vụ việc nàyxảy ra sau khi tài khoản Twitter của nhiều nhân vật và công tynổi tiếng ở Mỹ bị tấn công vào tháng 7.2020.

Twitter đã biết về các hành vi nhắm vào tài khoản quản lý trang web cá nhân của Thủ tướng Narendra Modi vàthực hiện các bước để bảo mật.

“Chúng tôi đang tích cực điều tra tình hình. Tại thời điểm này, chúng tôi không biết về việc các tài khoản khác bị ảnh hưởng”, một phát ngôn viên của Twitter thông báo.

Văn phòng của Thủ tướng Narendra Modi đã không trả lời về các tweet được hacker đăng trên tài khoản @narendramodi_in.

Hacker chiếm tài khoản quản lý trang web cá nhân củaThủ tướng Narendra Modi và gửi hàng loạt tweet lừa đảo tiền điện tử.

Tài khoản @narendramodi_in với hơn 2,5 triệu người theo dõi làm nhiệm vụ quản lý trang web cá nhân ông Narendra Modi (www.narendramodi.in) và ứng dụng di động Narendra Modi.

Tài khoản Twitter cá nhân của Thủ tướngNarendra Modi (@narendramodi) với hơn 61,8 triệu người theo dõi không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Tài khoản Twitter cá nhân củaThủ tướng Ấn Độ có hơn 61,8 triệu người theo dõi

Twitter đã gỡ các tweet đề nghị người theo dõi tài khoản @narendramodi_in quyên góp cho Quỹ Cứu trợ Quốc gia PM thông qua tiền điện tử.

Sáng 16.7.2020, các hacker đã truy cập vào hệ thống nội bộ của Twitter để chiếm đoạt tài khoản nhiều nhân vật và công ty nổi tiếng ở Mỹ như ứng cử viên tổng thống Joe Biden, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Bill Gates, Elon Musk, Apple... để lừa đảo tiền điện tửBitcon. Đây được xem là vụ hack lớn nhất trong lịch sử Twitter. Xem chi tiết tại đây.

Graham Clark

Đến sáng 31.7, Cơ quan Mật vụ Mỹ và cảnh sát Florida đã bắt giữ Graham Clark (17 tuổi, cư trú tại Vịnh Tampa,Florida) vì là chủ mưu vụ hack hàng loạt tài khoản Twitter nổi tiếng để lừa đảo Bitcoin.

Graham Clark đã khai ra hai đồng phạm là Nima Fazeli (22 tuổi ở Orlando) và Mason Sheppard (19 tuổi ở Anh). Hai hacker này được biết đến với nickname là Rolex và Cha Chaonon.

Graham Clark nóiđã thuyết phục một nhân viên của Twitter rằng mìnhlà đồng nghiệp trong bộ phận CNTT, để lấy thông tin đăng nhập vào cổng dịch vụ khách hàng. Không rõ vì sao nhân viên Twitter này lạicung cấp thông tin cho Graham.

Sau đó, Graham đã truy cập vào tài khoản của những người và công tynổi tiếng rồitweetthông điệplừa đảo.

Cậu nói đã nhận được khoảng 117.000 USD trong thời gian thực hiện kế hoạch hack Twitter và lừa đảo của mình.

Graham Clarkbị buộc tội với 30 tội danh liên quan đến hành vi lừa đảo truyền thông có tổ chức vìmưu đồ chiếm đoạt nhiềutài khoản Twitter.

Luật sư quậnHillsborough (Mỹ), Andrew Warren cho rằng Graham Clarkkhông phải một trẻ vị thành niên 17 tuổi bình thường nêndựa trên tính nghiêm trọng của sự việc,cậu ta sẽ bị xét xử như một người trưởng thành.

Xem thêm:Ấn Độ cấm thêm VPN for TikTok và 117 ứng dụng Trung Quốc khác

Microsoft giới thiệu công cụ phát hiện video xuyên tạc sự thật

Facebook bóc mẽ tổ chức truyền thông Nga chơi xấu ông Biden, chiến dịch Trump nói gì?

Nhật Bản xem xét tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí cho mọi người dân

43 triệu người Mỹ thoát cảnh bị đuổi khỏi nhà thuê nhờ lệnh mới từ chính quyền Trump

Công nhân mắc COVID-19, 14 người tự cách ly, nhà máy Samsung vẫn hoạt động

‘Vắc xin COVID-19 của Nga, Trung Quốc có thể kém hiệu quả, tăng khả năng lây nhiễm HIV’

Bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 hai lần với hai phiên bản coronavirus khác nhau

Trung Quốc ra quy tắc mới có thể khiến công ty Mỹ muốn mua TikTok sợ hãi

Bị ép trả nhiều tiền, Facebook dọa chặn người dùng chia sẻ tin tức

ByteDance lên tiếng khi Trung Quốc siết chặt luật xuất khẩu, từ chối bán TikTok cho đối thủ

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hacker chiếm tài khoản quản lý trang web của Thủ tướng Ấn Độ, lừa đảo tiền điện tử