Giải VĐQG càng trôi về những vòng đấu cuối càng trở nên gay cấn và đầy kịch tính với những toan tính cho cuộc chiến trụ hạng. HAGL đang đứng áp chót bảng điểm sẽ đón tiếp SHB Đà Nẵng trong trận đấu muộn của vòng 22.

HAGL – SHB Đà Nẵng: Cuộc chiến sinh tồn của 'những đứa con bầu Đức'

Tấn Đức | 25/08/2019, 15:55

Giải VĐQG càng trôi về những vòng đấu cuối càng trở nên gay cấn và đầy kịch tính với những toan tính cho cuộc chiến trụ hạng. HAGL đang đứng áp chót bảng điểm sẽ đón tiếp SHB Đà Nẵng trong trận đấu muộn của vòng 22.

Có thể thấy rằng V.League năm nay đã không còn cảnh “chợ chiều hoang phế” như những mùa giải trước mà cuộc đua trụ hạng giờ đây đã nên khốc liệt đầy cảm hứng.

Từ vị trí top 7 của Sài Gòn FC, những người vừa thắng trận tối qua đến “ngôi” chót bảng của S.Khánh Hoà có cách biệt không quá 10 điểm mà mùa giải còn đến 4 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Điều này có nghĩa khả năng phải xuống chơi ở giải hạng nhất năm sau được chia đều cho cả 8 đội sàn điểm nhau ở nhóm giữa và cuối bảng xếp hạng.

Ở các trận đấu muộn của vòng 22 thì cuộc đối đầu giữa HAGL và Đà Nẵng được xem là trận cầu 6 điểm của đội bóng chủ nhà bởi “Những đứa con của bầu Đức” chỉ mới có 23 điểm và đang phải đứng áp chót trên bảng tổng sắp.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, SHB Đà Nẵng dù đang đứng hạng 9 với 27 điểm có được nhưng đó vẫn chưa phải là một vị trí an toàn để đạt mục tiêu trụ hạng thành công.

Thế nhưng thật không may, trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” này thì phong độ của đội bóng chủ sân Pleiku lại đang rơi xuống điểm thấp nhất.

Trong chuỗi 3 trận đấu gần đây nhất thì thầy trò HLV Lee Tae-hoon chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm duy nhất đó là trận hoà đó là trận hoà 2-2 trong chuyến là khách trên sân nhà Nam Định.

Tiếp đó, hai trận thua liên tiếp ngay cả khi HAGL được chơi trên sân nhà Plieku đã khiến đội bóng phố núi gần như rơi xuống đáy trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên quân đoàn của người Hàn Quốc cũng chưa phải là đứng trên bờ vực của sự tuyệt vọng bởi như đã nói, khoảng cách giữa các đội bóng không quá lớn nên chỉ cần một chiến thắng thì trật tự này sẽ được thay đổi.

Dù đang phải đứng ở vị trí áp chót trên bảng tổng sắp nhưng khoảng cách giữa HAGL và quân đoàn đội khách của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ là 4 điểm.

Và nếu như trong cuộc chiến này, đội bóng chủ nhà đánh bại đối thủ thì HAGL hoàn toàn có khả năng bật khỏi nhóm các đội bóng “cầm đèn đỏ”.

Thế nhưng để làm được điều này, chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải tìm một liều thuốc đặc trị cho căn bệnh “công làm thủ phá” của các học trò.

Có một thống kê cho thấy HAGL là CLB để thủng lưới nhiều thứ 3 trong các đội bóng tham dự mùa giải năm nay và trong 5 trận đấu gần đây nhất họ đã để lọt lưới 12 bàn.

Trong cuộc đụng độ này, HAGL cần phải hết sức thận trọng với tiền đạo Đỗ Merlo bên phía đội khách SHB.ĐN bởi chân sút nhập tịch vốn rất sắc bén trong không chiến và ở giai đoạn này, cầu thủ gốc Argentina vô cùng khát khao ghi bàn để chứng minh.

Người ủng hộ đội bóng phố đang rất hy vọng đội nhà giành được trọn vẹn số điểm tuyệt đối trong cuộc đấu chiều nay bởi đội bóng sông Hàn đã không biết mùi chiến thắng trong ba trận đấu gần đây nhất.

Không những vậy, Đỗ Merlo và các đồng đội chưa có được niềm vui trọn vẹn mỗi khi rời xa sân Hòa Xuân ở mùa giải này.

Thêm vào đó, ở chuyến làm khách trên sân Pleiku, HLV Lê Huỳnh Đức không thể sự dụng tiền vệ Đặng Anh Tuấn. Do cầu thủ này đã nhận đủ ba thẻ vàng

Ở lượt đi, SHB Đà Nẵng đã đánh bại đội bóng Phố Núi với tỷ số 2-1. Thế nhưng, trong lần làm khách ở mùa giải năm ngoái, đội bóng sông Hàn đã ra về tay trắng với hai bàn thua.

Phong độ thi đấu gần đây của 2 đội

- HAGL thắng 2 trận và thua 5 trận trước Đà Nẵng trong 7 lần 2 đội gặp nhau gần đây.

- HAGL thắng 2 trận, hòa 1 trận và thua 2 trận trong 5 trận gần đây.

- Đà Nẵng thắng 2 trận, hòa 1 trận và thua 2 trận trong 5 trận gần đây.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL – SHB Đà Nẵng: Cuộc chiến sinh tồn của 'những đứa con bầu Đức'