Nhờ thắng đậm HAGL, Nam Định đã lấy lại ngôi đầu bảng sau khi để Bình Dương tạm chiếm ở vòng đấu trước.
Thể thao

HAGL thảm bại khiến Bình Dương mất ngôi đầu V-League

Hồ Đông 20:17 23/12/2023

Nhờ thắng đậm HAGL, Nam Định đã lấy lại ngôi đầu bảng sau khi để Bình Dương tạm chiếm ở vòng đấu trước.

Vòng đấu trước, Nam Định đã để thua trên sân của Bình Dương, qua đó để mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ do để thua hiệu số. Trong trận đấu sớm vòng 7, Bình Dương tiếp tục có chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa để nới rộng khoảng cách điểm số. Do vậy, để lấy lại ngôi đầu thì Nam Định cần thắng cách biệt 2 bàn trước HAGL và đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đã hoàn thành vượt chỉ tiêu.

Về phía HAGL, họ đã tụt xuống lại vị trí cuối bảng sau khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận hòa 1-1 trên sân Hà Nội trong trận đấu sớm. Để thoát vị trí cuối bảng, HAGL cần có điểm trên sân Thiên Trường. Sau những phút đầu chơi hứng khởi, đôi công với chủ nhà, HAGL thủng lưới trước vào phút 19.

Đó là tình huống cựu cầu thủ của HAGL, Hồng Duy thực hiện quả tạt chính xác từ bên cánh trái, Rafaelson bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội khách.

Khả năng chống bóng bổng của HAGL rất yếu trong trận này. Trước khi hiệp 1 kết thúc, từ tình huống phạt góc, Đức Huy treo bóng vào vòng cấm để Rafaelson lần thứ 2 đánh đầu hạ thủ thành Vũ Hải.

Trong hiệp 2, HAGL nỗ lực tấn công nhưng chơi bế tắc. Ngược lại, Nam Định chỉ cần dùng các bài không chiến là đủ kết liễu đối thủ. Phút 84, Hendrio tạt bóng vào vòng cấm để Coutinho bật lên đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3. Cả 3 bàn bằng đầu của Nam Định đã nhấn chìm HAGL ở cuối bảng.

Thắng lợi 3-0 cũng giúp Nam Định chính thức lấy lại vị trí đầu bảng. Nam Định có cùng 16 điểm như Bình Dương nhưng xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn (18/11 so với 10/4).

Bình Định đã nhảy lên vị trí thứ 3 sau khi có chiến thắng đầy bất ngờ trong ngày tân HLV Thomas Dooley ra mắt Thể Công Viettel. Đội bóng đất võ đã thắng Thể Công đến 4-1 để có 13 điểm sau 7 vòng. Trong khi đó, Thể Công tụt xuống thứ 10 chỉ với 8 điểm.

Lúc này, Quảng Nam đã vượt lên trên Thể Công khi họ có chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng. Với 9 điểm, Quảng Nam đang xếp thứ thứ 9 còn Hải Phòng xếp thứ 6 với 11 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL thảm bại khiến Bình Dương mất ngôi đầu V-League