Với chiến thắng đậm 5-0 trước HAGL, Hà Nội FC đã trở lại ngôi đầu bảng sau 4 vòng đấu với 10 điểm có được.

HAGL thảm bại trước Hà Nội, Văn Đức khiến đàn anh Công Vinh 'ôm hận'

Viết Định | 06/04/2018, 07:51

Với chiến thắng đậm 5-0 trước HAGL, Hà Nội FC đã trở lại ngôi đầu bảng sau 4 vòng đấu với 10 điểm có được.

Trận đấu sớm nhất ở 3 lượt trận đá bù chiều qua là cuộc chạm trán giữa Sanna Khánh Hòa BVN và FLC Thanh Hóa trên sân 19/8.

Hành quân tới phố Biển Nha Trang với lợi thế tinh thần đang tăng cao sau chiến thắng trước SLNA ở vòng 3, nhưng thầy trò HLV Marian Mihail đã gặp rất nhiều khó khăn trước Sanna Khánh Hòa BVN.

Vẫn là lối chơi cực kỳ khó chịu quen thuộc, các học trò HLV Võ Đình Tân sớm đẩy đội khách vào thế khó với pha mở tỉ số từ rất sớm của Quốc Chí ngay từ phút 12, rồi sau đó tiền đạo Toure nới rộng cách biệt trong hiệp 2.

Dù đã rất nỗ lực trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại, nhưng những gì đội bóng xứ Thanh làm được đó chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 trên chấm phạt đền do công đội trưởng Pape Omar.

Tuy nhiên trước khi trận đấu kết thúc, Quốc Chí đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình để ấn định kết quả 3-1 cho Sanna Khánh Hòa BVN. Thắng lợi trước FLC Thanh Hóa đã giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân leo lên top đầu bảng xếp hạng.

Trong khi đó, một câu hỏi về khả năng vô địch một lần nữa được người hâm mộ xứ Thanh đặt ra cho đoàn quân HLV Marian Mihail.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã thể hiện sự vượt trội của mình trước HAGL khi nắm giữ hoàn toàn thế trận trong suốt hiệp 1.

Dù Văn Quyết đã không thể thắng được Văn Trường trên chấm 11m, nhưng đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có 2 bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ do công Ngân Văn Đại và Oseni.

Khó khăn chồng chất khi trung vệ Tăng Tiến phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối hiệp 1do cố tình vào bóng nhằm triệt hạ dối phương khiến đội bóng phố Núi rơi vào tình cảnh bi đát trong hiệp 2.

Lần lượt Oseni, Văn Quyết và Quang Hải dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa để ấn định tỉ số đậm 5-0 cho Hà Nội FC.

Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Than Quảng Ninh sau 4 vòng đấu.

Trên sân Thống Nhất, dù có được lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của khán giả nhưng CLB TP.HCM đã trải qua 45 phút đầy khó khăn trước SLNA.

Cầm bóng nhiều hơn, nhưng trước một hàng thủ dày dặn kinh nghiệm được chỉ huy bởi bộ đôi tuyển thủ QG, Ngọc Hải và Văn Khánh, đội bóng thành Vinh thi đấu rất tỉnh táo.

Họ làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến và cắt đứt hoàn toàn những pha đánh trung lộ của đội bóng chủ nhà. Bế tắc trước hàng thủ cứng rắn và đầy tính kỷ luật này, CLB TP.HCM chuyển sang các bài đánh chồng biên lật cánh.

Tuy nhiên những đường chuyền vào trong vòng cấm lại không chính xác và thiếu sức sáng tao nên không khó để các hậu vệ SLNA bắt bài và cắt đứt.

Không những thế, sự chủ quan trong các pha bóng cố định đã khiến đoàn quân HLV Toshiya Miura trả giá đắt với hai bàn thua do công Phan Văn Đức và Quế Ngọc Hải.

45 phút còn lại của hiệp 2 chứng kiến nỗ lực của CLB TP.HCM, nhưng các cầu thủ của Quyền chủ tịch Lê Công Vinh không thể một lần xuyên thủng lưới Vũ Hải. Qua đó chấp nhận thất bại tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà.

Nguyễn Đà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL thảm bại trước Hà Nội, Văn Đức khiến đàn anh Công Vinh 'ôm hận'