Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận hai bệnh nhân đều bị sốc phản vệ tại Bệnh viện Trí Đức sau khi các bác sĩ tiến hành gây mê.

Hai bệnh nhân tử vong sau khi được gây mê tại Bệnh viện Trí Đức

Zing.vn | 25/12/2016, 18:47

Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận hai bệnh nhân đều bị sốc phản vệ tại Bệnh viện Trí Đức sau khi các bác sĩ tiến hành gây mê.

Ngày 25.12, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, xác nhận hai bệnh nhân đã tử vong tại Bệnh viện Trí Đức (Hà Nội) sau khi gây mê vào sáng cùng ngày.

Bệnh nhân nam là Hoàng Văn Trấn (sinh năm 1982, ở xã Hồng Thái, huyệnPhú Xuyên, Hà Nội), bệnh nhân nữ là Quách Thị Dương (38 tuổi, ở Hồng Hà, P.Tân Ấp, Q.Long Biên). Cả hai đều có biểu hiện sốc phản vệ tại Bệnh viện Trí Đức, sau đó được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và tử vong tại đây.

Ghi nhận tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai, tính đến thời điểm 15 giờngày 25.12 rất đông người nhà đang tập trung tại khu vực này.

Ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi), bố của anh Hoàng Văn Trấn, cho biết ngày 24.12, con trai ông và vợ cùng đi đến Bệnh viện Trí Đức để khám vì ho và rát cổ họng. Tại đây các bác sĩ chỉ định cắt amidan và hẹn sáng hôm sau (25.12) đến để làm thủ thuật.

“Sáng nay, hai vợ chồng con tôi đến viện mới chỉ gây mê thì cháu phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Khoảng hơn 10 giờ, con dâu tôi thông báo, tôi vội vàng bắt xe từ quê lên bệnh viện. Gần 12 giờ 30 tôi có mặt tại bệnh viện, con trai đã tử vong và đang làm thủ tục chuyển xuống nhà xác”, ông Chiến cho biết.

Theo ông Chiến, con trai ông từ trước đến nay hoàn toàn khỏe mạnh, dù biết bị amidan nhưng do anh Trấn rất sợ dao kéo nên không đến viện để cắt.“Lần này động viên mãi nó mới đến viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này”, ông Chiến nói. Cũng theo ông Chiến, từ khi xảy ra sự việc đến giờ, phía Bệnh viện Trí Đức chưa có ý kiến gì, hiện mới chỉ có công an lấy lời khai.

Chiều 25.12, trao đổi vớiZing.vn, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội)cũng xác nhận thông tin 2 bệnh nhân (một nam và một nữ) tử vong tại Bệnh viện Trí Đức vào sáng cùng ngày.

Ngay khi nhận thông tin, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) đến hiện trường.“Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ vụ việc nên chưa thể cung cấp thông tin liên quan”, thượng tá Tín nói.

Theo Hà Quyên - Hoàng Lam/Zing.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai bệnh nhân tử vong sau khi được gây mê tại Bệnh viện Trí Đức