Hôm nay 19.3, Hội sách TP.HCM lần 10 đã chính thức được khai mạc và đi vào hoạt động, đây được đánh giá là hội sách có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 35 triệu bản sách bày bán.

Có gì hay trong 35 triệu bản bày bán tại Hội sách tại TP.HCM?

Tiểu Vũ | 19/03/2018, 19:51

Hôm nay 19.3, Hội sách TP.HCM lần 10 đã chính thức được khai mạc và đi vào hoạt động, đây được đánh giá là hội sách có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 35 triệu bản sách bày bán.

Với chủ đề "Sách - Văn hóa, Hội nhập và Phát triển" cùng nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Hội sách TP.HCM lần thứ 10 được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19.3. Lễ khai mạc diễn ra lúc 19 giờ tối nay (19.3) với sự có mặt của lãnh đạo Cục Xuất bản – In – Phát hành (Bộ TT-TT), UBND TP.HCM cùng các sở ban ngành, các đơn vị phát hành xà xuất bản. cùng đông đảo người dân về tham dự.

Video một số hình ảnh tại Hội sách TP.HCM 2018:

Hội sách có đến 1.000 gian hàng và khoảng 350.000 đầu sách tương đương 35 triệu bản, dự kiến tăng sẽ 27% so với hội sách lần thứ 9 vào năm 2016. Ngoài các đơn vị xuất bản phát hành sách trong nước, hội sách còn có 40 NXB nổi tiếng trên thế giới tham gia gồm: NXB Oxford University Press, Cambridge, National Geographic, Macmillan, NXB Sage, NXB Houghton Mifflin Harcourt, NXB Harmonia Mundi, NXB Hachette _ Sách tiếng Pháp, NXB Cornelson, NXB Kletz, NXB Heuber - Sách tiếng Đức, tập đoàn Kinokuniya _ Sách Tiếng Nhật, Hiệp hội các NXB Đài Loan (giao dịch quyền sách). Ngoài ra năm nay có sự tham gia của các Nhà cung cấp Văn phòng phẩm dụng cụ học sinh cao cấp đến từ các nước Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Singapore.

Các gian hàng thu hút bạn đọc ngay trong ngày khai mạc

Một trong những nét mới của hội sách năm nay chính là việc BTC đã hạn chế việc các gian hàng sự dụng âm thanh gây nên ô nhiễm tiếng ồn làm khó chịu khách tham quan mua sách như những năm trước.

Bên cạnh trưng bày và mua bán sách, có hơn 50 hoạt động thú vị khác diễn ra tại các đơn vị như: Ra mắt sách mới liên quan đến thanh thiếu nhi và sách kỹ năng, giao lưu tác giả, ký tặng sách, tổ chức trò chơi... Đặc biệt, năm nay các nhà xuất bản chú trọng các hoạt động và đầu sách dành cho đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên. Hội sách cũng mang tới nhiều ưu đãi cho người đọc như giảm giá sách từ 15 - 70%, bán sách đồng giá...

Các cây bút trẻ là tâm điểm cho những hoạt động giao lưu tại hội sách

Ngoài ra để phục vụ cho bạn đọc đến tham quan tại Hội sách, Ban Tổ chức còn kết nối mạng internet không dây wifi miễn phí phủ sóng toàn bộ Hội sách nhằm phục vụ bạn đọc, tạo sự thuận tiện cho bạn đọc trong việc tra cứu, cập nhật thông tin các chương trình hoạt động của Hội sách được liên tục…

Hội sách TP.HCM lần thứ 10 chính thức đi vào hoạt động từ sáng 19.3, lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19 giờ cùng ngày và bế mạc vào ngày 25.3.

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có gì hay trong 35 triệu bản bày bán tại Hội sách tại TP.HCM?