Một sự nhầm lẫn hài hước đã xảy ra ngay giây phút quan trọng nhất của giải thưởng Oscar khi giải "Phim xuất sắc nhất" ban đầu được trao cho La la land nhưng cuối cùng kết quả lại thuộc về Moonlight.

HÀI HƯỚC: Bắt chước Hoa hậu Hoàn vũ, Oscar cũng trao nhầm giải quan trọng nhất

maihuong | 27/02/2017, 12:01

Một sự nhầm lẫn hài hước đã xảy ra ngay giây phút quan trọng nhất của giải thưởng Oscar khi giải "Phim xuất sắc nhất" ban đầu được trao cho La la land nhưng cuối cùng kết quả lại thuộc về Moonlight.

Bộ phim La la land đã thắng lớn tại Lễ trao giải Oscar 2017 lần thứ 89 diễn ra tại Nhà hát Dolby, Hollywood, Los Angeles, Mỹ với 6 giải thưởng. Tuy nhiên giải thưởng quan trọng nhất là Phim xuất sắc nhất lại thuộc về phim Moonlight.

Đoàn làm phim Moonlight không tin mình đoạt giải Phim hay nhất

Một sự nhầm lẫn hài hước của đêm trao giải Oscar làm người xemliên tưởng đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 khi giải thưởng quan trọng nhất lại có sự nhầm lẫn. Ban đầu, nam diễn viên Warren Beatty đã đọc lên La la land và cả ê kípbộ phim này hạnh phúc tràn lên sân khấu và nói lên cảm ơn. Nhưng sau đó, BTC chạy ra và cho biết, Phim hay nhất là Moonlight chứ không phải là La la land.

Người công bố giải thưởng - tài tử 79 tuổiWarren Beatty -giải thích ban đầu ông nhìn thấy tên Emma Stone liền gọi tênLa La Landlà "Phim hay nhất". Tuy nhiên, tờ ghi giải thưởng viếtMoonlightlà "Phim xuất sắc".

Emma Stone được trao giải nữ diễn viên xuất sắc nhất từ phim La lan land. Đây là lần thứ 2 Emma được đề cử giải Oscar. Bộ phim trước làBirdman vào năm2014. Emma cho biết cô thật bất ngờ khi được giải thưởng này và cho biết mình còn phải học hỏi rất nhiều.

BenAffleck chúc mừng em trai. Anh em nhàAffleck đều có giải Oscar trong sự nghiệp điện ảnh

Hạng mục vinh dự nhất dành cho nam diễn viên đã gọi tên Casey Affleck trongManchester by the Sea. Nam diễn viên có vẻ ngoài lãng tử đã nghẹn lời khi nhận giải thưởng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình.

Trong khi anh trai BenAffleck rất nổi tiếng thìCasey Affleck khá lặng lẽ. Nhưng với giải thưởng danh giá này, cái tênCasey Affleck sẽ được nhắc đến nhiều

Bộ phim La la land đã có thêm giải thưởng thứ 5 và đây là giải quan trọng khi đạo diễn diễn trẻDamien Chazelleđược trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Bước lên bục nhận giải, Damien đã gửi lời cảm ơn những tiền bối của mình, bốn ứng viên còn lại gồmDenis Villeneuve vớiArrival; Mel Gibson vớiHacksaw Ridge;Kenneth Lonergan vớiManchester by the Sea và Barry Jenkins vớiMoonlight.

Damien Chazelle đãghi tên mình vào lịch sử gần 100 năm của giải thưởng Viện Hàn lâm Mỹ khi là đạo diễn trẻ nhất từng chiến thắng Oscar (32 tuổi).

"Kịch bản gốc xuất sắc gọi tên nhà biên kịch Kenneth Lonergan của phimManchester By The Sea. Bộ phimMoonlightcủa Barry Jenkins có tượng vàng Oscar thứ 2 khigọi tên chiến thắng ở hạng mụcKịch bản chuyển thể xuất sắc.

Bộ phimLa La Land bắt đầu giành liên tiếpnhững giải: "Quay phim xuất sắc",Nhạc nền xuất sắcvàCa khúc trong phim xuất sắc. Đây là gảii Oscar thứ 4/14 đề cử của Oscar 2017

Bộ phim được vinh danh ở hạng mục"Phim truyện ngắn xuất sắc" làSing.Bộ phim Hungary dài 25 phút của đạo diễnKristóf Deák lấy bối cảnh đầu thập niên 1990.

Bộ phim Hacksaw Ridge của Mel Gibson được trao giảiDựng phim xuất sắc
PhimThe White Helmetsthắng giải "Phim tài liệu ngắn xuất sắc".
Giải "Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc" được trao cho bộ phimThe Jungle Book(Cậu bé rừng xanh).

Hai giải thưởng dành cho thể loại hoạt hình làPhim hoạt hình ngắnPhim hoạt hình xuất sắcđược dành choPiperZootopia.La La Landđã có chiến thắng đầu tiên trong đêm trao giải Oscar lần thứ 89. Đó là hạng mục Thiết kế sản xuất xuất sắc.

The Salesman được traogiảiPhim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhưngđạo diễn Asghar Farhadi không thể có mặt tại Mỹ vì chính sách cấm người nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.Đây là lần thứ hai phim của đạo diễn người Iran đoạt giải Oscar. Bốn năm trước, tác phẩmA Separationcủa ông cũng nhận giải thưởng danh giá này

Nữ diễn viênViola Davis đoạt giải 'Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất' cho phim Fencessau 3 lần được đề cử (“Doubt” (2008), “The Help” (2011)) giải thưởng danh giá này.Đây là giải thưởng Oscar đầu tiên cho ngôi sao da màu trưởng thành từ khu ổ chuột nước Mỹ. Bước lên nhận giải thưởng, nữ diễn viên đã khóc rất nhiều và không quên cảm ơn gia đình, bạn bè của mình.

Viola Davis khóc nghẹn ngào khi nhận giải thưởng danh giá nhất trong sự nghiệp của mình

Giải Hòa âm xuất sắcthuộc về tác phẩm chiến tranhHacksaw Ridge.Giải thưởng "Dàn dựng âm thanh xuất sắc" được trao cho bộ phim Arrival.

Bom tấnFantastic Beasts and Where to Find Themđược trao giảiThiết kế phục trang xuất sắc. Đây là tượng vàng thứ 4 dành cho nhà thiết kế huyền thoại Colleen Atwood.
     
  •  
     
     
     
    Giải "Hóa trang và làm tóc xuất sắc" được trao cho êkíp Suicide Squad.
     
     
     
     

Nam diễn viên Mahershala Ali trongMoonlight đã được trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bước lên nhân giải thưởng đầu tiên trong đời của mình, nam diễn viên 43 tuổi đã gửi lời cảm ơn đoàn làm phim đặc biệt là người vợ của anh đang mang thai đứa con được 3 tháng.

Mahershala Ali trongMoonlight
Justin Timberlake trình diễn mở màn với ca khúcCan't Stop the Feeling - nhạc phẩm nhận đề cửCa khúc trong phim xuất sắckhi xuất hiện trong bộ phimTrolls.

Xem các ngôi sao trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2017:

Emma Roberts
Olivia Culpo
Sofia Carson
Hailee Steinfeld
Karlie Kloss
Nữ diễn viên Cynthia Erivo

Kết quả Oscar 2017:

Phim hay nhất:Moonlight
Đạo diễn xuất sắc:Damien Chazelle với La La Land
Nam diễn viên chính xuất sắc:Casey Affleck trong Manchester by the Sea
Nữ diễn viên chính xuất sắc:Emma Stone trong La La Land
Nam diễn viên phụ xuất sắc:Mahershala Ali trong Moonlight
Nữ diễn viên phụ xuất sắc:Viola Davis trong Fences
Kịch bản gốc xuất sắc:Manchester by the Sea (Kenneth Lonergan)
Phim tài liệu xuất sắc:O.J.: Made in America
Phim hoạt hình xuất sắc:Zootopia
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc:The Salesman (Iran)
Dựng phim xuất sắc:Hacksaw Ridge (John Gilbert)
Quay phim xuất sắc:La La Land (Linus Sandgren)
Thiết kế sản xuất xuất sắc:La La Land (Sandy Reynolds-Wasco, David Wasco)
Thiết kế phục trang xuất sắc:Fantastic Beasts and Where to Find Them (Colleen Atwood)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HÀI HƯỚC: Bắt chước Hoa hậu Hoàn vũ, Oscar cũng trao nhầm giải quan trọng nhất