Theo báo SCMP, ít nhất 2 người thiệt mạng, 9 người bị thương trong một vụ nổ lớn ở Đại học Hàng không vũ trụ Nam Kinh, Trung Quốc.

Hai người thiệt mạng trong vụ nổ tại phòng thí nghiệm Trung Quốc

Hoàng Vũ | 25/10/2021, 12:54

Theo báo SCMP, ít nhất 2 người thiệt mạng, 9 người bị thương trong một vụ nổ lớn ở Đại học Hàng không vũ trụ Nam Kinh, Trung Quốc.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) hôm 25.10 cho biết vụ nổ xảy ra vào chiều hôm qua (24.10 theo giờ địa phương) tại một phòng thí nghiệm của Đại học Hàng không và du hành vũ trụ Nam Kinh (NUAA), nơi được coi là cái nôi của công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc.

"Hai người chết, 9 người bị thương. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra làm rõ, công tác cứu hộ đã kết thúc", Cơ quan phòng cháy chữa cháy Nam Kinh cho biết trên mạng xã hội Weibo.

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy những cột khói đen dày đặc bốc lên từ khuôn viên NUAA. Trong số các bức ảnh chia sẻ có hình ảnh một người đàn ông bị bỏng nặng. Ban lãnh đạo NUAA sau đó xác nhận sự cố xảy ra tại Trường cao đẳng Khoa học và công nghệ vật liệu, nói thêm rằng vụ nổ cũng gây ra hỏa hoạn.

e9a77908-34ca-11ec-8bc1-f82f86ab0ffa_image_hires_222618.jpg
Cột khói đen bốc lên từ Đại học Hàng không vũ trụ Nam Kinh sau vụ nổ phòng thí nghiệm ngày 24.10 - Ảnh: SCMP

Được biết cơ sở giáo dục này là cái nôi phát triển các công nghệ hàng không vũ trụ tiên tiến của Trung Quốc. Trường có 5 phòng thí nghiệm cấp tỉnh, chuyên nghiên cứu về vật liệu cho thiết bị hạt nhân, chuyển đổi năng lượng, chuẩn bị và bảo vệ vật liệu khỏi môi trường khắc nghiệt và lưu trữ điện hóa. 

Ngoài ra, ngôi trường này là cơ quan nghiên cứu quốc phòng hàng đầu Trung Quốc. Ngoài 5 phòng thí nghiệm cấp tỉnh, trường còn sở hữu 3 phòng thí nghiệm cấp quốc gia, trong đó có 2 cơ sở chuyên về công nghệ trực thăng. 

Viện Hoover của Đại học Stanford (Mỹ) đã mô tả Đại học Hàng không vũ trụ Nam Kinh là một trong 7 cơ sở nghiên cứu quốc phòng tối quan trọng của Trung Quốc, giúp thúc đẩy thực thi các chính sách kết hợp giữa quân sự và dân sự.

Hiện chưa rõ vụ nổ xảy ra ở khu vực phòng thí nghiệm nào trong 5 phòng thí nghiệm được đề cập trên. Trước đó vào năm 2018, Trung Quốc cũng từng ghi nhận 3 trường hợp tử vong trong một vụ nổ do thí nghiệm xử lý nước thải tại phòng thí nghiệm thuộc Đại học Giao thông Bắc Kinh.

Bài liên quan
Hạ Trung Quốc, Việt Nam thuận lợi trên đường tìm vé dự futsal World Cup
Sau khi để hòa Myanmar 1-1 trong trận ra quân tại VCK futsal châu Á, đội tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai người thiệt mạng trong vụ nổ tại phòng thí nghiệm Trung Quốc