Trong 6 đội bóng ra sân chiều nay thì tân binh Nam Định và Sài Gon FC là những CLB bị đánh bại trên sân nhà với tỷ số sít sao. Thất bại này đã đưa bộ đôi rơi xuống đáy bảng xếp hạng.

Hải Phòng chơi phòng thủ cũng có thể 'đưa giúp' Nam Định về đáy BXH

Nguyên Huy | 23/03/2018, 07:28

Trong 6 đội bóng ra sân chiều nay thì tân binh Nam Định và Sài Gon FC là những CLB bị đánh bại trên sân nhà với tỷ số sít sao. Thất bại này đã đưa bộ đôi rơi xuống đáy bảng xếp hạng.

Trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định tiếp Hải Phòng FC trong một trận đấu có đến hơn 20.000 khán giả, những người hâm mộ thành Nam tới sân “tiếp lửa” cho binh đoàn của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt này, đội bóng tân binh V.League thi đấu rất hứng khởi, họ hầu như làm chủ trận đấu từ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

Tuy nhiên, chính sự hưng phấn này đã khiến chủ nhà phải trả giá ngay ở phút thứ 10 của trận đấu. Tận dụng pha phá bóng hỏng của trung vệ Nam Định. Stevens dứt điểm đẹp mắt từ trong vòng cấm khiến thủ môn Quốc Thiện Esele dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Có bàn thắng sớm, khách chủ động lui về chơi phòng ngự khu vực trong khi binh đoàn của cựu tiền vệ tuyển quốc gia Văn Sỹ cuống cuồng tìm bàn thắng gỡ hoà.

Càng vội, đội bóng tân binh càng rối và con đường tiến về phía khung thành Hải Phòng càng tít mù khơi.

Có một vài tình huống ngon ăn mà Nam Định tạo ra được ở giữa hiệp hai nhưng tất cả đều bị phá hỏng bởi sự nóng vội của bộ đôi tiền đạo ngoại binh Benjamin Neil và Henry Shackiel hoặc đôi tay nhựa nhưdính keo của thủ thành Việt kiều Văn Lâm.

Tỷ số 0-1 được đội khách giữ cho đến tàn cuộc. 20.000 khán giả Nam Định một lần nữa lại rơi vào trạng thái ngập tràn trong nỗi buồn. Sau ba trận đội bóng con cưng của họ chỉ có được một điểm và một bàn thắng.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra vui mừng sau khi có trận thắng đầu tiên. 3 điểm của trận cầu này đã giúp đội bóng của ông chen chân vào top giữa trên bảng tổng sắp tạm thời.

“Thi đấu trên sân khách và mang về số điểm trọn vẹn khiến chúng tôi rất vui. Ở vòng đấu trước, Hải phòng thi đấu không được tốt khi để đối thủ phố núi chia điểm ở những phút cuối.

Tôi hài lòng với các các cầu thủ của mình ở trận đấu này bởi họ tuân thủ rất tốt ý đồ chiến thuật, thi đấu rất chặt chẽ. Vào Những Phút cuối, Nam Định tấn công liên tiếp nhưng các cầu thủ của chúng tôi vẫn hoá giải được”, thuyền trưởng Hải Phòng FC nhận định về trận đấu.

Để trả lời câu hỏi đánh giá như thế nào về đối thủ và vì sao trước đội bóng tân binh, Hải Phòng FC lại chọn lối đá phòng thủ phản công. Nhà cầm quân sinh năm 75 cho biết:

“Nam Định có thực lực mạnh bởi họ chơi bónh cùnh nhau nhiều năm. Tôi cho rằng họ sẽ thi đấu ngày càng tốt khi bắt nhịp được với không khí V-League.

Bao lâu nay, Hải Phòng vẫn chơi bóng theo phong cách phòng ngự chặt, phản công nhanh cho dù đối thủ là bất kỳ đội bóng nào. Bây giờ, nếu muốn thay đổi cũng rất khó bởi lực lượng của chúng tôi chỉ có thế”, HLV đội bóng Hoa phượng đỏ chia sẻ.

Nhận xét về các học trò trong trận đấu này, cựu cầu thủ Thể Công đã không tiếc lời khen ngợi các học trò.

“Như đã nói, tôi hài lòng với các học trò. Tuy nhiên, trong trận này tiền vệ Fagan chơi rất tốt. Cầu thủ này không chỉ hỗ trợ tấn công mà còn phòng ngự hay. Mỗi khi cần, tôi yêu cầu Fagan lùi về phòng ngự, anh ấy đều đáp ứng được.

Hai trận trước Văn Lâm thi đấu tốt rồi. Và trận này vẫn giữ được phong độ, ít nhất hai tình huống cứu thua. Chuyện ở ĐTQG Văn Lâm có bắt chính hay không khó nói bởi mỗi HLV có cách dùng người khác nhau”, ông Hoàng cho biết.

Về phần mình, sau khi để thua tối thiểu trước đối thủ ngay trên sân nhà và đội bóng đang chìm sâu vào đáy bảng xếp hạng, HLV Văn Sỹ đã phát biểu rằng khả năng ghi bàn của các cầu thủ Nam Định rất kém.

Tuy đội bóng của ông tạo đuọc cục diện tốt nhưng không thể ghi bàn. Nếu không cải thiện được tình hình ghi bàn, đội bóng của ông sẽ nguy ngập.

Ông Sỹ cũng cho biết khán giả đến sân đông cũng là nguồng động lực giúp cầu thủ của ông thi đấu hưng phấn. Nhưng các cầu thủ của ông cần phải có nhiều kinh nghiệm hơn ở đấu trường V.League.

Cuối cùng, cựu tiền vệ tuyển VN tin rằng khán giả nhà sẽ không quay lưng lại với đội bóng nếu họ cố gắng hết mình. Lượt đấu tới, Nam Định sẽ làm khách trên sân Pleiku của HAGL.

Biên Thành, Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng chơi phòng thủ cũng có thể 'đưa giúp' Nam Định về đáy BXH