Với tham vọng chiến thắng Peru để nhanh chóng vào vòng 1, HLV Deschamps tung ra đội hình cực mạnh với những Pogba, Griezmann, Giroud, Mbappe... để hiện thức hoá khát vọng này.

Mbappe ghi bàn đưa Pháp vào vòng 16, Peru kết thúc giấc mơ World Cup sau 36 năm trở lại

nguyen huy | 22/06/2018, 00:04

Với tham vọng chiến thắng Peru để nhanh chóng vào vòng 1, HLV Deschamps tung ra đội hình cực mạnh với những Pogba, Griezmann, Giroud, Mbappe... để hiện thức hoá khát vọng này.

Và dù ngay từ đầu trận Peru đã chủ động chơi tấn công để tìm bàn thắng cũng như có điểm trong trận đấu này để nuôi hy vọng đi. Suốt 10 phút đầu trận đấu, Peru gần như chiếm hết sự làm chủ trên sân nhưng đội Pháp chơi thận trọng và từ từ chuyển biến trận đấu và rồi họ nắm bắt thế trận, triển khai tấn công và hiệu quả đã đến ở phút 34 khiMbappe đã kịp chạy xuống và vút chân đưa bóng vào lưới sau khiOlivier Giroud tung cú sút dứt điểm trúng chân hậu vệ Peru dội ra.

Bị thua trước, Peru dồn lên nhiều hơn và họ có rất nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên,Lloris có trận đấu hay va hiệu quả đã phá vỡ mọi âm mưu của Peru. Chính vì thế, dù cầm bóng nhiều hơn ở hiệp hai, chơi hay hơn nhưng lại thiếu hiệu quả đã khiến Peru chấm dứt giấc mơ World Cup sau 36 năm dù họ còn trận đấu cuối.

Với hai trận thắng, Pháp là đội đầu tiên bảng C vào vòng 16. Peru là đội về nước sớm. Chiếc vé còn lại là dành cho Đan Mạch và Úc. Trong trận đấu này, Đan Mạch chỉ cần hoà còn Úc buộc phải thắng đậm.

Phút 90+3: Những giây cuối cùng đang rút đi hết những sức lực và hưng phấn của họ. Peru đành chấp nhận thất bại 1-0.

Phút 89: Sau khi bị thẻ vàng,Paul Pogba đượcHLVDeschamps cho ra nghỉ. Đây là sự thay người cuối cùng và cũng là thủ thuật câu giờ an toàn của Pháp.

Phút 85: Paul Pogba phạm lỗi với Fafal. Peru được hưởng quả phạt thẳng.Guerrero sút bóng không hiểm nên không thể làm khó được thủ môn Pháp.

Phút 82:Giroud có pha làm tường cho cầu thủ mới vào sân Dembele. Tuy vậy cú ra chân của tiền đạo Barcelona đi thiếu chính xác.

Phút 80:Antoine Griezmann được thay ra sân thay anh làNabil Fek

Phút 75: Mbappe được thay ra sân. Vào sân làDembele

Phút 74:Andre Carrillo thoát xuống bên cánh phải và tạt vào trong cho Farfan tung người bắt vô lê đi trúng cạnh lưới khung thành Pháp. Những phút cuối trận, Peru tấn công không mệt mỏi nhưng chưa thể làm thủng lưới của pháp trong khi đó CĐV của họ rất lo lắng bởi thua trận này, Peru là đội đầu tiên của bảng C phải về nước.

Phút 68:Nhận bóng bên cánh phải, ngoặt bóng vào trongLuis Advincula sút rất nhanh từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành Pháp.

Phút 66: Đang ở thế lưng chạm tường,Peru không còn gì để mất. Chính vì thế, họ tấn công không mệt mỏi và rõ ràng họ cầm bóng nhiều hơn và chơi hay hơn hiếp rất nhiều.

Phút 60: Hậu vệ Advincula thoát xuống rất nhanh bên cánh phải nhưng quả tạt của anh không qua được chân Kante. Peru vẫn đẩy cao đội hình và sức lực rất sung mãn.

Phút 57: Peru tiếp tục ép sân để hy vọng tìm bàn gỡ thế nhưng hàng thủ của Pháp chơi rất tập trung. Một cầu thủ của Peru ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không công nhận vì cho Carrillogiả vờ.

Phút 50: Tuyển Peru có 1 pha tấn công từ ngoài vòng cấm địa nhưng không thành bàn khiAquino dứt điểm cực mạnh nhưng bóng đi đúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc một cách đáng tiếc.

Phút 47: Fafan của Peru đã chơi xấu Umiti làm cho Umiti không thể tiếp tục trận đấu nữa. Bác sĩ phải vào sân chăm sóc.

Hiệp 1 Peru là đội giữ bóng nhiều hơn Pháp tuy nhiên Pháp lại có thông số chuyền bóng chính xác hơn và họ đã thành công trong 1 bàn. ,

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 54+2: Hết hiệp 1. Tuyển Pháp tạm thời dẫn trước từ pha ăn bàn của cầu thủ trẻ nhất tuyển Pháp Mbappe.

Phút 42: Có bàn thắng, Pháp chơi khởi sắc hơn còn Peru có dấu hiệu bị vỡ trận khi tuyến giữa luôn để những khoảng trống cho tuyển Pháp khia thác. Hàng loạt cú sút sấm sét của Mbappe,Olivier Giroud,Griezmann khiến hơn 40 ngàn cổ động phim Peru thót tim.

Trước đó 1 phút, Mbappe đã suýt ghi bàn khiPogba có pha chọc khe bổng rất hay cho Mbappe đối mặt thủ thành Peru. Mbappe định thực hiện một pha Ta-lông nhưng rất tiếc không thể chạm bóng.

Phút 34: Vào:Trong khi Peru chơi đầy ngẫu hứng và tốc độ thì Pháp chơi chặt chẽ và chuyền bóng chính xác. Trong tình huốngOlivier Giroud tung cú sút dứt điểm trúng chân hậu vệ Peru, khiến bóng bật qua tầm với của thủ môn Gillese,Mbappe đã kịp chạy xuống và vút chân đưa bóng vào lưới. Pháp vươn lên dẫn trước 1-0.

Phút 30:Suýt vào: Peru có pha tấn công nhanh sau pha phối hợp đẹp mắt, tuy nhiên cú sút của cầu thủ Peru đã bị thủ mônLloris đẩy ra được. Đây là trận đấu thứ 100 của thủ môn Pháp.

Phút 23:Tiền vệ Edison Flores dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 đi sệt và ra ngoài phía góc xa.Dù bị tuyển Pháp dồn ép nhưng Peru vẫn chứng tỏ bản lĩnh vàsự tự tin. Họ ăn miếng trả miếngkhông e dè.

Phút 17:Griezmann có pha bóng ngon ăn khi anhbắt volley rất nhanh sau pha phối hợp ở trung lộ. Tuy nhiên, cú sútkhá mạnh nlạiđi trúng vào vị trí thủ môn Gallese chọn sẵn.

Phút 15:Mbappe và Giroud có pha phối hợp trung lộ đánh thẳng vào hàng phòng ngự Peru. Nhưng ở pha chạm bóng cuối cùng, Mbappe ngã trong vòng cấm và anh đòi một quả phạt đền. Tình huống này trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp diễn. Trước đó, ở phút 12Pogba tung ra cú sút xa bất ngờ từ cự ly tới 35 mét đưa bóng đi chìm vào góc xa, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 11: Sau 10 phút nhường sân cho Peru, Pháp dần lấy lại thế trận. Antoine Griezmann có cơ hội mở tỷ số với tình huống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, chân sút của Pháp lại dứt điểm ra ngoài.

Phút 7: Trong sức ép cần thiết của mình,Yoshimar Yotunquyết định tung cú sút xa khi quan sát thủ môn Hugo Lloris dâng cao nhưng không trúng đích.

Phút 3:Trải qua trận đầu không có điểm, trong trận đấu này, nếu muốn đi tiếp Peru cần phải có điểm, chính vì thế họ đã gây bất ngờ khi là đội chơi lấn lướt ở những phút đầu tiên. Tinh thần là thứ vũ khí giúp Peru đẩy cao đội hình và chơi tự tin trước dàn sao bên phía đại diện châu Âu.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình xuất phát

Pháp:Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud.

Peru:Gallese, Rodriguez, Trauco, Ramos, Advincula, Cueva, Yotun, Aquino, Guerrero, Carrillo, Florez.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe ghi bàn đưa Pháp vào vòng 16, Peru kết thúc giấc mơ World Cup sau 36 năm trở lại