Sáng 29.6, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng chủ trì cùng đoàn công tác tiến hành kiểm tra các vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Đề cập tình trạng xuống cấp của cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai khẳng định: “Nhìn chung đến nay các vị trí đã xử lý vệt hằn bánh xe vẫn cơ bản đảm bảo độ bằng phẳng và êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến”.
Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên đến gần 1,5 tỉ USD nhưng sau 1 năm 5 tháng khánh thành, con đường này đang trở thành “tấm áo vá của chị Dậu” những năm đầu thế kỷ XX.
Tuyến Quốc lộ 18 đoạn BOT Uông Bí - Hạ Long đang xuống cấp trầm trọng. Các dải sống trâu do hằn vệt bánh xe kéo dài cả kilômét, nhiều hố lồi, lõm... nhưng chủ đầu tư lại đang đòi thu phí cao như đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam mới làm.